svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินฟลูฯ อเมริกันแต่งหน้าได้แม้ไร้แขน

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก้บ อดัมส์-วีทลีย์ ช่างแต่งหน้าชาวอเมริกัน กลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์ใน TikTok มีผู้ติดตามจำนวนมาก หลังจากโชว์สกิลการแต่งหน้าได้อย่างมืออาชีพ แม้ไร้แขน

เก้บ อดัมส์-วีทลีย์ เป็นโรค "แฮนฮาร์ท ซินโดรม" (Hanhart syndrome) ซึ่งเกี่ยวข้องกับพันธุกรรม ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของอวัยวะแขนและขาในทารกตั้งแต่อยู่ในครรภ์ เขาไม่มีทั้งแขนและขา นับตั้งแต่ลืมตาดูโลกที่บราซิล แต่โชคดีที่ครอบครัวชาวอเมริกันจากซอลท์ เล้ค ซิตี้ รัฐยูทาห์ รับเขาไปเลี้ยงดู

 

แต่ความพิการไม่อาจขัดขวางการค้นพบสิ่งที่เขารัก และเขากลายเป็น อินฟลูเอนเซอร์ใน TikTok ที่มีคนติดตามมากกว่า 2 ล้าน และมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมอีกมากกว่า 101,000 คน 

 

 

คนที่ดูคลิปของเขาพากันตะลึงที่เห็นสกิลการแต่งหน้าของเขา โดยไม่ต้องใช้มือ โดยคลิปล่าสุด เขาโชว์การแต่งหน้าให้ดูแพง หรู ที่รวมทั้งลงไฮไลต์บางส่วนของใบหน้า (contouring) ทาลิปมันวาวและติดขนตาปลอม ซึ่งปรากฎว่า มียอดวิวใน TikTok สูงถึง 4 ล้าน  

 

 

โดยที่ เก้บ ใช้คอกับไหล่หนีบอุปกรณ์แต่งหน้าเอาไว้ มีบางช่วงที่ใช้โต๊ะช่วย ซึ่งการติดขนตา การทำไฮไลต์นั้น และการแต่งตาแบบ "smoky eye" นั้น  เขาทำได้อย่างน่าทึ่ง ชาวเน็ตพากันชื่นชมพรสวรรค์ของเขา บางคนบอกว่า ขนาดมีครบสองมือยังไม่สามารถแต่งตาได้ขนาดนี้เลย 

เก้บ ยังใช้แพลตฟอร์มของเขา ส่งเสริมการต่อต้านการบูลลี่ด้วย ในคลิปที่เขาโพสต์ในช่วงเดือนแห่งการป้องกันการฆ่าตัวตาย (Suicide Prevention Month) เขายอมรับว่าเคยพยายามฆ่าตัวตายอยู่เหมือนกัน หลังจากที่เคยโดนบูลลี่เรื่องรูปลักษณ์ และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เขาบอกกับกลุ่ม LGBTQ+ และ Queerty ว่า พ่อแม่ที่รับเขามาเลี้ยงและพี่น้องอีก 12 คน สนับสนุนเขามาโดยตลอดและสอนให้เขาเข้มแข็ง

logoline