svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เดือด "พ.อ.สุชาติ" หักหน้าเปิดเรื่องย้ายซบพรรคปลัดฉิ่ง

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" เดือด "พ.อ.สุชาติ" หักหน้าเปิดเรื่องย้ายซบพรรคปลัดฉิ่ง ซ้ำยังชู "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ ยิ่งสร้างความร้าวฉานสองพี่น้อง ย้ำ 2 ป.รักกันดี

กรณี พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ เพื่อนร่วมรุ่น ตท.12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เตรียมย้ายไปซบพรรคที่กำลังใหม่ของ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย  (อ่านต่อรายละเอียด)

ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย.) แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เผยว่า กรณีดังกล่าวนั้น หาก พ.อ.สุชาติ ยืนยันจะจับมือกับนายฉัตรชัย จัดตั้งพรรคใหม่พร้อมชูจุดขาย "บิ๊กตู่" เป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น จะยิ่งทำให้สถานการณ์ความไม่เข้าใจต่อกันระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งหมางเมินกัน ทั้งที่ตอนนี้ทั้งคู่ต่างเข้าอกเข้าใจกัน มีการโทรหา พูดคุย พบปะกันทุกวัน
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรค พปชร.

“การออกมาให้ข่าวของ พ.อ.สุชาติ ในช่วงนี้เหมือนไม่รู้จักกาลเทสะ เหมือนจะมาทำลายบรรยากาศระหว่าง พี่น้อง 2 ป. ที่กำลังไปได้สวย และพี่น้องคู่นี้ก็ไม่มีวันแตกคอ ทำไมถึงรีบมาเปิดตัว นำ ส.ส.พลังประชารัฐ ไปซบอกพรรคของปลัดฯฉิ่ง มันเหมือนเป็นการหักหน้า พล.อ.ประวิตร ที่นั่งเป็นหัวหน้าพรรคอยู่”

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ

แหล่งข่าวใกล้ชิดบิ๊กป้อม ย้ำว่า พ.อ.สุชาติจะทำอะไรก็ทำไป อย่าทำให้ พล.อ.ประวิตร ต้องลำบากใจ พล.อ.ประวิตร เคยช่วยอะไร พ.อ.สุชาติ อยู่ก็รู้ดีแก่ใจ และใครเป็นผู้สนับสนุน ส.ส.ภาคใต้ เมื่อครั้งลงสมัคร หาเสียง การออกมาให้ข่าวเหมือนต้องการให้เกิดความแตกแยกในพรรค แตกคอพี่น้อง ลักษณะแบบนี้ใช้ไม่ได้ พวกเราเป็นทหาร ทำอะไรต้องให้เกียรติรุ่นพี่ ไม่ใช่มาสร้างความร้าวฉาน และหากมองลึกๆ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ค่อยให้ราคา พ.อ.สุชาติ เท่าไหร่ เและเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ทราบแล้ว เพียงแต่บอกมันจะมาทำอะไรช่วงนี้ สร้างข่าวเก่งจัง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline