svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลาก่อน! เพื่อนบิ๊กตู่โบกมือลา พปชร. เตรียมซบพรรคใหม่ของปลัดฉิ่ง

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลาก่อน! เพื่อนบิ๊กตู่โบกมือลา พปชร. เตรียมซบพรรคใหม่ของปลัดฉิ่ง ลุ้นดึง ส.ส.ใต้ไปด้วย โดยมีรายงานใหม่ได้รับการสนับสนุนจาก "บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก" เพื่อถ่วงดุล พปชร.

แม้จะยังไม่มีกำหนดชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งใหม่ แต่บรรดานักเลือกตั้งทั้งหลายก็เริ่มขยับเพื่อเตรียมความพร้อม ล่าสุดวันนี้ (29 ก.ย.) เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มสีขาวบริสุทธิ์ หยุดสีเทา โดยทีมงานของ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความระบุว่า ความสำเร็จในครั้งที่ผ่านมาของการเลือกตั้ง ส.ส.แห่งภาคใต้ ภายใต้การนำทัพของ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน การมาใหม่ในครั้งนี้ เสียงปี่เสียงกลอง ดั่งลั่นแน่นอน กวาดส.ส.ในภาคใต้ เพิ่มขึ้น

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

 

พร้อมลงข้อความประกอบภาพ พ.อ.สุชาติ ระบุว่า “ต้นเดือน ต.ค.นี้ น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในเรื่องพรรคใหม่ที่สื่อเสนอกันมาตลอดว่า มี”ปลัดฉิ่ง” นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.ผลักดัน ส่วนผมเองไม่ได้ช่วยงานพรรคพลังประชารัฐแน่นอนในการเลือกตั้งครั้งหน้า และวันที่ 30 ก.ย.นี้ จะเรียกทีมงานหารือวางแผนการทำงานในพื้นที่ ส่วน ส.ส.พปชร. ในภาคใต้ที่ได้รับเลือกมา 13 คน เพราะกระแสความนิยมในตัวของนายกฯ ผมยังมั่นใจว่า ในภาคใต้ความนิยมในตัวนายกฯ ไม่ได้ลดลง”

ลาก่อน! เพื่อนบิ๊กตู่โบกมือลา พปชร. เตรียมซบพรรคใหม่ของปลัดฉิ่ง

สำหรับ พ.อ.สุชาติ นั้นเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียม 12 กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และเป็น 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ และเป็นบุคคลที่มีส่วนช่วยในการเลือกตั้งใหญ่ เมื่อเดือน มี.ค.62 ให้ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. 13 คน ล่าสุดลงสมัคร นายก อบจ.สงขลา ขณะที่พรรคใหม่ที่คาดจะเข้าสังกัด มีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นแกนนำ จะเปิดตัวหลังนายฉัตรชัย เกษียณอายุราชการ และมีรายงานว่า พรรคใหม่ได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อถ่วงดุลกับพรรคพลังประชารัฐของ พล.อ.ประวิตร และคาดว่าจะมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ภาคใต้ย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ด้วย

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัด มท.

 

logoline