svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.ใต้ พปชร. ยันไม่ทิ้ง"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม"หนีตามเพื่อนประยุทธ์ออกจากพรรค

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รงค์" เผย "ผู้การชาติ" จ่อซบ "พรรคปลัดฉิ่ง" เป็นสิทธิ์ แจง ส.ส.ใต้พปชร. ไม่ได้อยู่ในกำกับนานแล้ว ยัน ยังมีความสุขดี อยู่กับ "ประยุทธ์-ประวิตร" ไม่มีใครตามไปด้วย

30 กันยายน 2564 นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี​พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ออกมาระบุเตรียมจับมือนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ตั้งพรรคการเมืองใหม่ว่า​ พ.อ.สุชาติ ถือว่าเป็นผู้มีศักยภาพทางการเมือง และเป็นที่ยอมรับในฝีมือ  ส่วนที่ท่านจะไปอยู่กับพรรคของปลัดฉิ่ง หรือนายฉัตรชัย ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์และน่าสนใจ แต่ส.ส.ใต้ทั้งหมดนั้นไม่ได่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของท่านมานานแล้ว​ เราต่างให้เกียรติกัน วันนี้ตนมาเป็นส.ส. ก็อิสระ ที่ไม่ได้มีใครมาครอบงำ 

 

รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) 

 

 

สำหรับข่าวเรื่องท่านไปอยู่พรรคใหม่ที่เกิดขึ้น ส.ส.ส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่องเลย ไม่เคยมีการมาหารือ​ ไม่ได้รับการติดต่อ  สำคัญที่สุดคือ เราอยู่พรรคพปชร.ยังมีความสุขดีหัวหน้าพรรคเองก็สนับสนุน เอื้ออำนวยในการปฏิบัติหน้าที่  ส.ส. อย่างดี

 

ตอนนี้ตนอยู่พรรคพปชร.ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค และมีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และทางหัวหน้าพรรค และเราเชื้อมั่นว่าในอนาคตพรรคก็จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ตามความต้องการชาวบ้านต่อไป

 

 

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

 

นายรงค์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของพรรคที่จะเกิดขึ้นตามที่เป็นข่าวก็ยังไม่รู้เลยว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค วัฒนธรรมของพรรคเป็นอย่างไรก็ยังไม่รู้ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ตนจะทิ้งพรรคพปชร.และหากพ.อ.สุชาติ จะชวนใครไปก็เป็นเรื่องในอนาคต​ ถือเป็นสิทธิของส.ส.แต่ละคนและส.ส.ภาคใต้คงไม่ต้องมีการแถลงข่าวอะไรในตอนนี้ ซึ่งถ้าส.ส.แต่ละคนไม่เห็นด้วย​ เดี๋ยวเขาก็ออกมาพูดกันเอง​ 

 

"วันนี้เรายังมีความสุขดีกับการอยู่พรรคพลังประชารัฐ อยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ แม้จะมีปัญหาติดขัดหรือบางอย่างไม่ลงตัว100% แต่เราก็ยังทำงานกับท่านและคงไม่ต้องเรียนเรื่องนี้กับพล.อ.ประวิตร เพราะท่านเชื่อมั่นเราอยู่แล้ว​ แบบตรงๆ ว่าเช็คข้อมูลแล้วไม่มีส.ส.คนใดรู้เรื่องเลยหรือจะตามไปอยู่เลย" นายรงค์ กล่าว

logoline