svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กพูดแรง แต่พูดเรื่องจริง รัฐมนตรีอิตาลีรับฟังคำวิจารณ์ของเยาวชน

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีด้านสิ่งแวดล้อมของอิตาลียอมรับฟังคำวิจารณ์ของ เกรตา ธันเบิร์ก ที่ล้อเลียนการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมของผู้ใหญ่ โดยบอกว่าแม้จะเป็นคำพูดที่ฟังดูก้าวร้าว แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่ทุกคนต้องยอมรับ

โรเบอร์โต ซินโกลานี รัฐมนตรีด้านสิ่งแวดล้อมของอิตาลี บอกว่าเขายอมรับว่าคำวิจารณ์ของ เกรตา ธันเบิร์ก และนักเคลื่อนไหวเยาวชนด้านสิ่งแวดล้อม ที่ขึ้นพูดภายในงาน Youth4Climate ในเมืองมิลานของอิตาลี ที่วิจารณ์และล้อเลียนการทำงานของเหล่านักการเมืองอายุเกิน 30 ปีทั่วโลกว่ามีแต่คำพูดสวยหรู แต่ไม่เคยเอาจริงเรื่องการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ว่าถึงแม้จะเป็นคำพูดที่ฟังดูก้าวร้าว แต่สิ่งที่เด็กพูดก็เป็นเรื่องจริงที่ทุกคนต้องยอมรับ

ซินโกลานี บอกว่าข้อความแบบนี้แหละคือสิ่งที่จำเป็นเพื่อที่จะกระตุ้นให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ดีกว่าเดิม เพราะในอดีตไม่มีใครใส่ใจเรื่องนี้เพียงพอ และเขายังบอกว่าประชาชนทั่วโลกต้องไม่ทำตัวรักสิ่งแวดล้อมแค่ตามแฟชัน เพราะเป็นเรื่องง่ายที่ใครๆ ก็พูดได้ว่ารักสิ่งแวดล้อม รักพลังงานสะอาด แต่คนที่ลงมือทำจริงจังมีกันแค่ไม่กี่คน

การประชุมเรื่องสิ่งแวดล้อม ในเมืองมิลาน เป็นการพบปะกันของรัฐมนตรีด้านสิ่งแวดล้อมจากทั่วโลก เพื่อที่จะมีการพูดคุยทำความเข้าใจกันในเบื้องต้นเรื่องแนวทางการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อน ก่อนการประชุม COP 26 หรือการประชุมสุดยอดด้านสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นในเมืองกลาสโกว์ ของสหราชอาณาจักร ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

logoline