svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกรตา ธันเบิร์ก ร่วมการชุมนุมเพื่อแก้ไขปัญหาสภาพอากาศ ในกรุงเบอร์ลิน

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกรตา ธันเบิร์ก และเยาวชนหลายแสนคนร่วมการชุมนุมทั่วเยอรมนีเพื่อเรียกร้องให้นักการเมืองเอาจริงกับการแก้ไขปัญหาเรื่องสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงให้มากกว่านี้

เกรตา ธันเบิร์ก นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมวัย 18 ปี ชาวสวีเดน เข้าร่วมการชุมนุม Fridays For Future ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภาในกรุงเบอร์ลิน ของเยอรมนี ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชนให้รัฐบาลและนักการเมืองเห็นความสำคัญและเอาจริงกับการแก้ไขปัญหาเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

เกรตา ธันเบิร์ก ร่วมการชุมนุมเพื่อแก้ไขปัญหาสภาพอากาศ ในกรุงเบอร์ลิน การประท้วงครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งในเยอรมนี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ โดยธันเบิร์กซึ่งเป็นผู้ริเริ่มการประท้วง Fridays For Future เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ได้ขึ้นพูดกับผู้มาร่วมการประท้วงว่าจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีพรรคการเมืองไหน พยายามทำเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องสภาพอากาศมากพอ ทำให้การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งยังไม่เพียงพอต่อการแก้ไขปัญหา และการชุมนุมตามท้องถนนเป็นสิ่งที่จำเป็น

นอกจากกรุงเบอร์ลินที่ทางผู้จัดอ้างว่ามีผู้เข้าร่วมการชุมนุมกว่า 100,000 คนแล้ว การชุมนุมยังเกิดขึ้นในอีกหลายเมืองทั่วเยอรมนี ซึ่งมีผู้ชุมนุมรวม 620,000 คน และในอีก 80 ประเทศทั่วโลก

logoline