svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เห็นคนหาเห็ดเป็นหมู-ยิงลูกซองส่องดับกลางป่า

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี เข้าป่าหาหน่อไม้ เห็นคนหาเห็ดเป็นหมูป่า ก่อนใช้ปืนลูกซองส่องได้รับบาดเจ็บนอนร้องโอดโอย ก่อนจะไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านช่วยเหลือ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในป่า

เมื่อช่วงสายวันที่ 30 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่มูลนิธิ อปพร.เทศบาลตำบลป่าตันนาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมบรรดาญาติพี่น้องนายบุญจันทร์ วงศ์วารไชย อายุ 63 ปี ชาวบ้านฮ่อม หมู่ 9 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้เดินทางไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เพื่อติดต่อขอรับศพและนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด หลังนายบุญจันทร์ ถูกยิงเสียชีวิต ในป่าเขตติดต่อบ้านแม่ไทย-แม่อิบ ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

เห็นคนหาเห็ดเป็นหมู-ยิงลูกซองส่องดับกลางป่า

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง รองผกก.สอบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิอปพร.เทศบาลตำบลป่าตันนาครัว รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตในป่าเขตติดต่อบ้านแม่ไทย-แม่อิบ ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลแม่ทะ เดินทางเข้าตรวจสอบและร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าป่าลึกข้ามลำห้วยใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะถึงจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบศพนายบุญจันทร์ วงศ์วารไชย อายุ 63 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต จากการชันสูตรพลิกศพพนายบุญจันทร์ ถูกด้วยอาวุธปืนเข้าที่กลางหลัง หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุชันสูตรพลิกศพเจ้าหน้าที่จึงนำศพนายบุญจันทร์ ออกมาจากป่ากว่าจะออกมาถึงหมู่บ้านประมาณ 22.00 น.

 

เห็นคนหาเห็ดเป็นหมู-ยิงลูกซองส่องดับกลางป่า


ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน คือ นายสมพงษ์ นะนันวี อายุ 52 ปี ชาว ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นคนมาแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านฮ่อม หมู่ 9 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบและเดินทางเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นนายสมพงษ์ ให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุตนเข้าไปหาหน่อไม้ในป่า แต่เอาปืนลูกซองยาวไปด้วยเผื่อเจอสัตว์ป่า พอมาถึงที่เกิดเหตุเห็นเงาตะคุ่มๆ คล้ายหมูป่าจึงใช้ปืนลูกซองยิงใส่ 1 นัด พอเข้าไปดูปรากฏว่ากลายเป็นคน คือ นายบุญจันทร์ ไม่ใช่หมูป่านอนร้องโอดโอย ตอนแรกยังไม่เสียชีวิต ตนจึงรีบออกมาจากป่ามาแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปช่วยเหลือ แต่นายบุญจันทร์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมพงษ์ ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เห็นคนหาเห็ดเป็นหมู-ยิงลูกซองส่องดับกลางป่า

โดย ประทีป  นันทะผาบ / ภาพ มูลนิธิอปพร.เทศบาลป่าตันนาครัว

logoline