svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบแล้วศพวัยรุ่นจมน้ำที่ฝาย หลังระดมค้นหา 9 ชม.

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - พบร่างแล้วหนุ่ม 17 ปี ที่จมน้ำหายไปในฝายน้ำล้น ตำบลลำภูรา หลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหากันนานกว่า 9 ชม. ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว

30 กันยายน 2564 จากกรณีที่ นายเจนณรงค์ เทพสง หรือ น้องมอส อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 6 บ้านเกาะบก ตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ได้จมน้ำสูญหาย ที่บริเวณฝายน้ำล้น บ้านชายเขา หมู่ที่ 7 ตำบลลำภูรา หลังจากไปเล่นน้ำกับเพื่อนอีก 1 คน เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 กันยายน 2564

 

พบแล้วศพวัยรุ่นจมน้ำที่ฝาย หลังระดมค้นหา 9 ชม.

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง จุดห้วยยอด นักประดาน้ำ และทหารค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ได้ระดมกำลังช่วยกันค้นหาร่าง แต่เนื่องจากน้ำภายในฝายน้ำล้นดังกล่าวมีสีขุ่น อันเนื่องมาจากเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ ทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากลงมาเติมหน้าฝายให้ลึกยิ่งขึ้น ขณะที่ด้านล่างมีกระแสน้ำวน และมีแรงดูดค่อนข้างแรง อีกทั้งจุดนี้มีน้ำลึกมากประมาณ 2.50 เมตรด้วยนั้น ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหาอย่างมาก และเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ พบว่าขณะเจ้าหน้าที่ลงไปในน้ำ ก็พบว่ากระแสน้ำแรงมาก จนแทบพยุงตัวเองไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ถอดใจ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าไปเปิดประตูระบายน้ำออก ทำให้ระดับน้ำลดลง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงดำน้ำลงไปงมหาอีกครั้ง

พบแล้วศพวัยรุ่นจมน้ำที่ฝาย หลังระดมค้นหา 9 ชม.
 

พบแล้วศพวัยรุ่นจมน้ำที่ฝาย หลังระดมค้นหา 9 ชม.

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.50 น. เจ้าหน้าที่สามารถค้นเจอร่างของ นายเจนณรงค์ เทพสง หรือ น้องมอส ในสภาพที่สิ้นลมหายใจแล้ว โดยศพจมอยู่ใต้น้ำใกล้จุดที่จมน้ำ ก่อนรีบนำขึ้นมาบนฝั่งเพื่อทำการชันสูตรศพ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูง รวมทั้งประชาชนจำนวนมากที่มาคอยลุ้นให้กำลังใจ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหากันนานกว่า 9 ชม. แต่ท้ายสุดก็ต้องพบกับความสูญเสีย

ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา  สีตอง จ.ตรัง

logoline