svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อนุมัติงบซ่อมแล้ว! อาคารเรียนถูกต้นไทรทับพัง หลังไร้หน่วยงานรัฐเหลียวแล

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - นายอำเภอเต้น! หลังสื่อนำเสนอข่าว อาคารเรียนเด็กอนุบาลถูกไทรยักษ์ล้มทับพัง หน่วยงานรัฐโบ้ยไปมา จนไม่ได้ซ่อมแซม ทำเด็กทุกข์ระทมต้องเรียนแออัดในห้องสมุด ล่าสุดลงแก้ปัญหา สั่งปลัดอบต. เสนอนายกฯ อนุมัติงบ 130,000 บาท ซ่อมแซมให้นักเรียนได้มีที่เรียนกลับเหมือนเดิม

     จากกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าว อาคารเรียนของเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล โรงเรียนทุ่งไทรทอง ตั้งอยู่ ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน หมู่ 6 ต.สุโสะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นทรัพย์สินของ อบต.สุโสะ ที่ปลูกสร้างบนที่ดินโรงเรียน โดยที่ทางโรงเรียนได้ขอใช้ เนื่องจากทางโรงเรียนมีอาคารเรียนไม่เพียงพอ หลังจากที่ทาง อบต.สุโสะ ได้ปล่อยว่าง ไม่ได้ใช้ประโยชน์

อนุมัติงบซ่อมแล้ว! อาคารเรียนถูกต้นไทรทับพัง หลังไร้หน่วยงานรัฐเหลียวแล      จนกระทั่งกลางดึกคืนวันที่ 13 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝน ทำให้ต้นไทรขนาดใหญ่ล้มทับอาคารได้รับความเสียหาย นักเรียนไม่สามารถใช้เป็นที่เรียนได้ ก่อนที่จะย้ายนักเรียนมาอยู่ในห้องสมุด ซึ่งมีสภาพคับแคบ แออัด ได้ประมาณ 1 เทรมกว่า ก่อนจะเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักเรียนต้องเรียนออนไลน์ โดยหลังเกิดเหตุทาง อบต.เจ้าของอาคารอ้างไม่มีงบประมาณซ่อมแซม และทางอบต.ไม่ได้ใช้งานแล้วจึงซ่อมแซมไม่ได้

อนุมัติงบซ่อมแล้ว! อาคารเรียนถูกต้นไทรทับพัง หลังไร้หน่วยงานรัฐเหลียวแล

อนุมัติงบซ่อมแล้ว! อาคารเรียนถูกต้นไทรทับพัง หลังไร้หน่วยงานรัฐเหลียวแล      วันนี้ 28 ก.ย.64 นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอปะเหลียน พร้อมด้วย นายเด่นทยา วุ่นแก้ว ปลัด อบต.สุโสะ เจ้าหน้าที่กองช่าง อบต. ผู้นำชุมชน ได้เดินทางไปตรวจสอบอาคารเรียนดังกล่าว ก่อนจะมีการประชุมร่วมกับ นายกิตติ บุญศรี ผอ.โรงเรียนทุ่งไทรทอง นายอาคม บริสุทธิ์ ผอ.โรงเรียนบางด้วน ประธานกลุ่มโรงเรียนสุโสะ-บ้านนา เพื่อหาข้อยุติ แนวทางการแก้ไข และหาหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบในปัญหาดังกล่าว

อนุมัติงบซ่อมแล้ว! อาคารเรียนถูกต้นไทรทับพัง หลังไร้หน่วยงานรัฐเหลียวแล      นายเอกชัย กล่าวว่า จากการร่วมประชุม ได้ข้อสรุปและสั่งการให้ทาง อบต.สุโสะ โดยทีมช่างประเมินราคาที่จะซ่อมแซมตัวอาคารดังกล่าว และให้ทางปลัด อบต.นำเสนอ นายสมคิด รองเดช นายก อบต.จัดสรรงบประมาณซ่อมแซมเร่งด่วน จำนวน 130,000 บาท เข้ามาซ่อมแซม ให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสได้ใช้ทันในการเปิดเรียนตามปกติ ซึ่งขณะนี้ก็ยังคงต้องเรียนออนไลน์กันอยู่ หลังต้องมาเรียนอยู่ในห้องสมุดได้ประมาณ 1 เทรมกว่าๆ โยที่ทางอบต.จะต้องรีบให้แล้วเสร็จก่อนเปิดเรียน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณความสามัคคีระหว่าง โรงเรียน และผู้นำชุมชน โดยที่ทาง อบต.พร้อมที่จะช่วยเหลือ

อนุมัติงบซ่อมแล้ว! อาคารเรียนถูกต้นไทรทับพัง หลังไร้หน่วยงานรัฐเหลียวแล      ด้าน นายเด่นทยา ปลัด อบต. กล่าวว่า ช่วงนี้อยู่ในระหว่างปีงบประมาณปี 2564 แล้ว การซ่อมแซมต้องเริ่มในปีงบประมาณ 2565 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.64 โดยจะใช้เป็นงบซ่อมแซมที่อบต.ตั้งไว้ แต่หากจะต้องปรับปรุงด้วย ก็คงจะต้องโอนจากรายการอื่นที่ไม่มีความจำเป็นมาตั้งเป็นรายการใหม่ อย่างไรก็ตามในวันที่ 1 ต.ค.นี้ นายก อบต.จะหมดวาระลง จึงจำเป็นต้องเร่งรัดต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย:
ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline