svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตพ่อค้าผลไม้หันมาขายชากาแฟกลางทุ่ง ผลตอบรับทะลุเป้า

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - จากคนขายผลไม้วัย 55 ปีชาวอำเภอสิเกา จ.ตรัง กลับมาพลิกผืนนาเนื้อที่กว่า 6 ไร่ปลูกข้าวพันธุ์พื้นเมืองจนเหลืองอร่าม พร้อมเปิดชงชากาแฟขายกลางทุ่งนาราคาหลักสิบแต่วิวหลักล้าน เพียงเดือนเดียวผลตอบรับทะลุเป้า

     29 กันยายน 2564 ที่ร้านหลานย่ารีสอร์ท หมู่ที่ 2 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 6 ไร่ เป็นของนายสนอง แสนสุข(เฮียอ๋อง) อายุ 55 ปี ชาวตำบลกะลาเส อดีตเคยทำงานมาแล้วหลายอาชีพ ทั้งทำสวน ทำไร่ทำนา ค้าขายผลไม้ แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ตัดสินใจกลับมายึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยการหันมาพลิกฟื้นผืนนาที่เป็นมรดก ให้กลับมาเขียวขจีด้วยสองมือของคนในครอบครัวพ่อแม่ลูก ซึ่งได้คัดสรรพันธุ์ข้าวพื้นเมืองชนิดต่าง ๆ มาปลูกไว้จนเต็มพื้นที่ เพื่อสืบสานการทำนาและการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นไว้ให้เยาวชนรุ่นหลังได้สานต่อ และตัดสินใจสร้างซุ้มขายชา กาแฟสด เพื่อให้นักเดินทางที่ใช้เส้นทางสายตรัง-กระบี่, ควนกุน,วังวิเศษและอำเภอเมืองตรัง ได้ใช้เป็นจุดพักรถ พักผ่อน พร้อมจิบชา กาแฟ ชมบรรยากาศท้องทุ่งนา โดยมีจุดเช็คอินไว้ให้บริการหลายจุด สามารถนั่งห้อยขาจิบกาแฟ หรือเลือกชิวกับบรรยากาศในซุ้มต่าง ๆ ได้หลายซุ้ม ในราคาหลักสิบแต่วิวหลักล้าน เพราะชา กาแฟเริ่มต้นที่แก้วละ 30-60 บาทเท่านั้น

อดีตพ่อค้าผลไม้หันมาขายชากาแฟกลางทุ่ง ผลตอบรับทะลุเป้า

อดีตพ่อค้าผลไม้หันมาขายชากาแฟกลางทุ่ง ผลตอบรับทะลุเป้า      นอกจากนี้ ยังมีของใช้รุ่นโบราณสมัยคุณทวด คุณปู่คุณย่ายังหนุ่มยังสาว สะสมไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งสมัยนี้หาดูที่ไหนไม่ได้แล้ว เป็นการสร้างความเพลิดเพลินใจให้กับลูกค้าอีกทางหนึ่งด้วย โดยหลานย่ารีสอร์ทเพิ่งเปิดให้บริการได้เพียง 1 เดือน แต่เพราะมีจุดขายที่คอยบริการลูกค้าเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ทำให้บรรยากาศอบอุ่น สื่อถึงความเป็นไทย แนวลูกทุ่ง ๆ ที่หาไม่ได้ในป่าคอนกรีต ทำให้ประชาชนกลับมาโหยหา เพื่อเข้ามาสูดอากาศบริสุทธิ์ และเข้าใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง จนผลตอบรับดีเกินคาด บางคนซื้อกาแฟ 1 แก้ว กินเสร็จก็นั่งเล่น นอนเล่นได้ทั้งวัน สร้างความเพลิดเพลินใจได้เป็นอย่างมาก โดยหลานย่ารีสอร์ทเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 น.-20.00 น.ทุกวันไม่มีวันหยุด เพราะเป็นบ้านที่อยู่อาศัยด้วยและเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมบรรยากาศแบบเป็นครอบครัวเดียวกันด้วย ซึ่งเจ้าของบ้านมีอัธยาศัยที่ดี ทำให้มีรายได้มากกว่า 3,000 บาทต่อวันเลยทีเดียว

อดีตพ่อค้าผลไม้หันมาขายชากาแฟกลางทุ่ง ผลตอบรับทะลุเป้า

     ส่วนใครที่กินอิ่มแล้วอยากนอนพักผ่อน เพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ต่อไปอีก 1-2 คืน ก็มีห้องพักกลางทุ่งนาไว้คอยบริการในราคาหลักร้อยด้วย ใครสนใจติดตามได้ที่เพจ เฟสบุ๊ค หลานย่ารีสอร์ท ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-5905911

อดีตพ่อค้าผลไม้หันมาขายชากาแฟกลางทุ่ง ผลตอบรับทะลุเป้า      ด้านนายสนอง แสนสุข เจ้าของหลานย่ารีสอร์ทกล่าวว่า ที่หันมาทำแนวเศรษฐกิจพอเพียงเพราะคิดถึงพระองค์ท่านรัชกาลที่ 9 เพื่อให้ลูกหลานรุ่นต่อไปได้มาเห็นเลยตั้งชื่อว่าหลานย่า เพื่อให้ระลึกถึงคนเฒ่าคนแก่ว่าความเป็นไทยเรายั่งยืน ให้ช่วยกันรักษา ผลตอบรับดีมาก ทำให้หัวใจพองโต ซึ่งตนอยากได้ยินเสียงตำหนิเพื่อจะได้พัฒนาปรับปรุง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ยิน มีแต่คนเข้ามาชมเยอะขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อดีตพ่อค้าผลไม้หันมาขายชากาแฟกลางทุ่ง ผลตอบรับทะลุเป้า      ซึ่งแต่เดิมตนทำสวน ค้าขายผลไม้อยู่หลายปี เมื่อลูกเรียนจบตนจึงหันมาทำสวนของตัวเองอยู่ที่บ้าน ได้ตกแต่งไม้สวย ๆ ทำให้คนทุกคนที่เข้ามามีความสุขตนก็มีความสุขด้วย บางครอบครัวมานอนหนุนตัก ถอนหงอกให้กัน ตนก็มีความสุขด้วยมองแล้วน้ำตาไหล ซึ่งตนก็อยากเห็นบรรยากาศแบบนี้ เพราะอยากทำให้ทุกคนมาแล้วเหมือนกับได้อยู่ที่บ้านของตัวเอง

อดีตพ่อค้าผลไม้หันมาขายชากาแฟกลางทุ่ง ผลตอบรับทะลุเป้า ภาพ/ข่าว โดย:
ถนอมศักดิ์ หนู่นุ่ม จ.ตรัง

logoline