svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปภ.เขต 7 ส่งเครื่องสูบน้ำช่วยน้ำท่วมโคราช

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 7 สกลนคร ลำเลียงเครื่องสูบน้ำ ขนาด 14 นิ้ว พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 5 เครื่อง เพื่อสนับสนุนการปฎิบัติงานช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวีดนครราชสีมา และชัยภูมิ

30 กันยายน 2564ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต7อ.เมือง จ.สกลนคร ได้มีการปล่อยขบวนรถลำเลียงเครื่องสูบน้ำ ขนาด14นิ้ว พร้อมอุปกรณ์ จำนวน5เครื่อง โดยใช้รถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย และรถบรรทุกท่อส่งน้ำ จำนวน 5 คัน ไปสนับสนุนการทำงานของ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต5จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนในพื้นประสบอุทกภัย ซึ่งเครื่องสูบน้ำขับด้วยเครื่องยนต์ดีเซล มีกำลังขนาด137แรงม้า สามารถสูบระบายน้ำในอัตรา30,000ลิตรต่อนาที โดยใช้ท่อส่งน้ำ ขนาด14นิ้ว ในระยะสูบส่งน้ำไม่ต่ำกว่า12เมตร โดยจะสามารถเข้าปฏิบัติได้ทันทีในการช่วยระบายน้ำ สูบส่งน้ำ ในภารกิจฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง โดยมีความคล่องตัวเคลื่อนย้ายได้รวดเร็ว เพราะตั้งอยู่บนเทรลเลอร์ลากจูง 4 ล้อ
 

ปภ.เขต 7 ส่งเครื่องสูบน้ำช่วยน้ำท่วมโคราช

 

 

 นอกจากนี้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต7ยังส่งชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤตERTพร้อมเรือท้องแบน จำนวน10ลำ และรถปฎิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย ไปสนับสนุนการปฎิบัติการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ตามคำสั่งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งชุดดังกล่าว ได้เผชิญเหตุการณ์น้ำท่วมหนัก ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร เมื่อปี2560 มาแล้ว
 

ปภ.เขต 7 ส่งเครื่องสูบน้ำช่วยน้ำท่วมโคราช

 

โดย  - ทวีป ศรีสุชาติ 

logoline