svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯโคราชเปิดสายด่วน ช่วยประชาชน 24. ชม.

08 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าโคราชตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมเปิด สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชม.คอยให้ความช่วยเหลือ ปชช. เผยยังใีอีกหลายพื้นที่ที่ยังคงประสบน้ำท่วม พร้อมเตือนประชาชนอยู่ 2 ฝั่งลำน้ำ ให้เตรียมพร้อมย้ายของขึ้นที่สูง

วันนี้(8 ตุลาคม 2563) นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และนายชนะ ธรณีทอง นายอำเภอเมืองนครราชสีมา  ลงพื้นที่บ้านลำเชิงไกร ม.9 ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา  เพื่อมอบถุงยังชีพ จำนวน 60 ชุด ให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมจากสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำลำเชียงไกรเพื่อประเมินสถานการณ์ 




ผู้ว่าฯโคราชเปิดสายด่วน ช่วยประชาชน 24. ชม.



ผู้ว่าฯโคราชเปิดสายด่วน ช่วยประชาชน 24. ชม.

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า  พื้นที่บ้านลำเชิงไกร ต.โคกสูง มีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 250 หลังคาเรือน ขณะนี้ กว่า 60 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และมีพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 1,000ไร่ นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน ทางจังหวัดจึงได้ตั้งศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือและแจ้งเตือน ตั้งอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ไว้ค่อยให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วม ซึ่งสามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชม. และ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องจะทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก ขอแจ้งเตือนย้ำอีกครั้งสำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณ 2 ฝั่งลำน้ำ ทั้งลำน้ำลำตะคอง ลำบริบูรณ์ และลำเชียงไกร  ให้ประชาชนเตรียมพร้อมขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง รวมทั้งให้ระวังเรื่องสัตว์มีพิษและเรื่องกระแสไฟฟ้าด้วย  พร้อมกันนี้ เน้นย้ำไปถึงผู้นำชุมชนทุกพื้นที่ หากพื้นที่ใดมีปริมาณน้ำที่น่าเป็นห่วง  ให้เตรียมพื้นที่ปลอดภัยไว้คอยอพยพประชาชนด้วย  



ผู้ว่าฯโคราชเปิดสายด่วน ช่วยประชาชน 24. ชม.

logoline