svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทัวร์ลงยับ สเต็กเชฟดังจานละเกือบ 3 หมื่น

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นูสเรต โกเช (Nusret Gokce) เชฟชื่อดังชาวตุรกีที่ลีลาการโรยเกลือ "Salt Bae" กลายเป็นฉายาและเป็นไวรัลในอินเตอร์เน็ต ถูกชาวเน็ตวิจารณ์ยับหลังลูกค้ารายหนึ่งโชว์ใบเสร็จที่แสดงให้เห็นว่า กินสเต็กจานเดียวแทบหมดตัว!

นูสเรต โกเช เพิ่งเปิดร้าน "Nusr-Et Steakhouse" สาขาที่ 15 ที่ย่านไนจ์สบริดจ์ ของกรุงลอนดอน และเกิดเรื่องดรามาขึ้นเมื่อลูกค้าคนหนึ่งโชว์ใบเสร็จรับเงินค่าอาหารที่สูงถึง 1,812.40 ปอนด์ (83,000 บาท) ในจำนวนนี้รวมทั้งสเต็กโทมาฮอว์คแปะแผ่นทองคำเปลว 630 ปอนด์ (28,800 บาท) ซี่โครงแกะ 200 ปอนด์ (9,100 บาท) โค้กแก้วละ 9 ปอนด์ (410 บาท) แม้กระทั่งกระทิงแดงก็ยังราคาขวดละ 44 ปอนด์ (4,000 บาท) ซึ่งเจ้าของใบเสร็จบอกว่าอาหารเซ็ตนี้มี 12 รายการ ทำเอาเงินเกือบหมดบัญชีในคืนเดียว ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนแนะนำว่านั่งเครื่องบินไปนั่งกินที่อิสตันบูล ประเทศตุรกี น่าจะถูกกว่า แต่จริงหรือไม่ไม่มีใครรู้ เพราะร้าน Nusr-Et Steakhouse ไม่ได้แจ้งราคาไว้ในเมนูที่แสดงในออนไลน์ 

 

ภาพ : IG/nusr_et

 

ภาพ : IG/nusr_et

ในใบเสร็จยังแสดงเซอร์วิสชาร์จอีก 15% และมีเพียงรายการเดียวที่ไม่คิดเงินคือชาตุรกี แต่เห็นตัวเลขในบิลแล้วทำเอาชาวลอนดอนหลายพันพากันขยาด ไม่คิดจะไปเหยียบร้านของเชฟดัง เพจรีวิวชื่อดัง Tripadvisor ระบุว่าคนที่เลือกซื้อคาร์ปาชโชเนื้อ 1 ชิ้น เบอร์เกอร์ 3 ชิ้น ของหวาน 3 ชิ้น และน้ำอัดลม 3 แก้ว จะถูกชาร์จมากกว่า 75%

 

ทัวร์ลงยับ สเต็กเชฟดังจานละเกือบ 3 หมื่น

ขณะที่ชาวกระเป๋าแบนพากันบ่นว่าต่อให้มีเงินพอจะกินได้ก็จะไม่ไป แต่สถานการณ์ของร้านที่แท้จริงกลับกลายเป็นว่า โต๊ะถูกจองเต็มหมดยาวไปอีกหลายสัปดาห์ โดย Time Out รายงานว่า มีแนวโน้มว่าพวกมีรายได้สูงพอๆ กับรสนิยมจะจองโต๊ะดินเนอร์กันหมดแล้ว...

 

สำหรับฉายา "Salt Bae" ที่เป็นกล่าวขานและเป็นไวรัลในอินเตอร์เน็ตเมื่อปี 2560 มาจากท่าทางการจัดองศาของแขน ให้ตั้งฉากกับพื้นแล้วค่อยๆ กรีดกรายคลี่นิ้วเพื่อให้เกลือแต่ละเม็ดค่อยๆ โปรยปรายร่วงลงบนเนื้อที่งามราวกับหิมะนั่นเอง

 

ภาพ : IG/nusr_et

logoline