svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ด้วย "สองมือ" นี้ ที่ทำลายสถิติกินเนสส์

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องราวอบอุ่นหัวใจและเป็นความหวังให้กับคนที่กำลังท้อถอยในการใช้ชีวิต เมื่อคนที่เกิดมามีร่างกายแค่ครึ่งท่อนสามารถสร้างสถิติโลกเพียงแค่ "สองมือ"

"ซิออน คลาร์ก" (Zion Clark) เป็นนักมวยปล้ำและนักกีฬาชาวอเมริกัน ที่มีความฝันจะคว้าแชมป์จากการกีฬาหลายๆ ประเภทในโอลิมปิก แม้ว่าจะเกิดมามีร่างกายเพียงครึ่งท่อน ซึ่งเป็นข้อบกพร่องของยีนที่เกิดได้ยาก เพราะเป็นความผิดปกติของพัฒนาการของกระดูกสันหลังส่วนล่างของทารกตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ( Caudal Regression Syndrome) แต่แทนที่จะท้อถอย เขากลับใช้ความพิการนั้นแสดงให้เห็นว่า เขาก็เป็นที่หนึ่งของโลกและได้รับการบันทึกลงใน "Guinness World Records" ได้สำเร็จในฐานะ "เจ้าของสถิติมนุษย์ที่วิ่งด้วย 2 มือ เร็วที่สุดในโลก" ในระยะทาง 20 เมตร ในเวลา 4.78 วินาที ซึ่งการทำสถิติมีขึ้นที่สนามกีฬาโรงเรียนมัธยมเมืองมาสซิลลอน รัฐโอไฮโอ ของสหรัฐฯ และเพิ่งได้รับการรับรองสถิติเมื่อวันที่ 17 กันยายน 

 

ภาพ : YT/Guinness World Records

 

 

ภาพ : YT/Guinness World Records

 

ภาพ : YT/Guinness World Records

กรณีของ คล้าก แม่ของเขาไม่ได้ดูแลร่างกายในขณะตั้งครรภ์ ทั้งยังใช้ยาหลายชนิดที่เป็นต้นตอความบกพร่องของเขา เขาต้องผ่านการผ่าตัดถึงสองครั้งกว่าจะนั่งตัวตรงได้ แต่เขาก็ไม่ทิ้งความฝันและยังถูกเติมเต็มโดย บุทช์ เรย์โนลด์ส อดีตนักกรีฑาเหรียญทองโอลิมปิก 1988 วิ่งผลัด 4x400 เมตร ทีมชาติสหรัฐฯ มาเป็นผู้ฝึกสอนให้ และในอนาคตเขายังตั้งเป้าลงแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก ประเภทมวยปล้ำและวีลแชร์ เรซซิ่ง ในโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีสของฝรั่งเศสด้วย

 

ภาพ : YT/Guinness World Records

logoline