svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่ได้สั่งมาได้ไง ! เตือนภัยสายช้อปออนไลน์กับกลโกงเก็บเงินปลายทาง

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นงง ? สาวโพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพใช้กลโกงส่งของปลอม-คุณภาพต่ำราคาแพงเก็บเงินปลายทางมาให้ทั้งที่ไม่ได้สั่ง

มีมาเป็นระยะกับแก๊งมิจฉาชีพที่ฉกฉวยโอกาสในการโกงประชาชนโดยล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี “Gade Haruetai” ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ถูกมิจฉาชีพใช้กลโกงนำของมาส่งทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สั่งพร้อมเก็บเงินปลายทางทั้งที่สินค้าเป็นของปลอมและมีคุณภาพต่ำ

 

จึงขอโพสต์ไว้เป็นอุทธาหรณ์ สำหรับใครหลายๆคนที่ชอบสั่งของทางออนไลน์ควรเช็คข้อมูลให้ดีๆก่อนจะเสียเงินไปโดยใช่เหตุ https://www.facebook.com/profile.php?id=100000839630594

 

ไม่ได้สั่งมาได้ไง ! เตือนภัยสายช้อปออนไลน์กับกลโกงเก็บเงินปลายทาง

 

 

เตือนภัยสั่งของออนไลน์กับบริการCOD เก็บเงินปลายทาง!!

เคยเห็นเเต่ในข่าวไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ (28/9/64) ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง มีพัสดุมาส่งถึงคุณเเม่เราเเละทางจนท.ขนส่งเเจ้งว่ามีเก็บเงินปลายทาง

 

คนที่บ้านจึงรับพัสดุเเทนเเล้วก็ได้จ่ายเงินไปเป็นจำนวน 529 บาท เเต่พอคุณเเม่ทราบเรื่องก็ได้บอกว่า คุณเเม่ไม่ได้สั่งของอะไรเลย เราเลยลองเเกะสินค้าด้านในดู ก็พบว่าเป็นน้ำหอมระดับเคาท์เตอร์เเบรนด์เเต่เป็นของปลอม !! ที่มีคุณภาพต่ำมาก ฝาขวดปิดไม่สนิท สลากก็ลอกออกเป็นขุยๆ

 

เราจึงลองโทรไปยังเบอร์ของผู้ส่ง ที่อยู่ตรงกล่องพัสดุ ทางปลายสายรับเเละอ้างว่าข้อมูลของทางร้านโดนเเฮ๊ก ทำให้มีผู้เสียหายลักษณะนี้โทรมาหาที่ร้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางร้านก็ได้บอกว่า ได้ไปเเจ้งความเอาไว้เเล้ว (ทางร้านอ้างว่าอย่างนั้น)

 

เราจึงโทรไปที่บริษัทขนส่งต้นทาง เเล้วก็เเจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดไป ทางบริษัทขนส่งได้ทำการรับเรื่องเเล้วก็รับปากจะประสานงานต่อให้ จากนั้นไม่เกิน 2 วัน จะติดต่อกลับมา

 

ไม่ได้สั่งมาได้ไง ! เตือนภัยสายช้อปออนไลน์กับกลโกงเก็บเงินปลายทาง

เราจึงอยากให้โพสต์นี้เป็นอุทธาหรณ์ สำหรับใครหลายๆคนที่ชอบสั่งของทางออนไลน์เเล้วให้มาเก็บเงินปลายทาง ก่อนจะรับของหรือจ่ายเงินไปควรเช็คข้อมูลให้ดีๆก่อนว่าได้สั่งไปหรือเปล่า

 

เพราะเงินเวลาที่มันออกจากกระเป๋าไปเเล้ว ก็ยากที่จะได้คืน หรือถ้าโชคร้ายของที่รับมาเป็นสิ่งผิดกฏหมาย เรื่องที่เกิดขึ้นจะยิ่งร้ายเเรงขึ้นอีกหลายเท่าตัว!! #โพสต์เตือนภัย #สั่งของออนไลน์ #บริการเก็บเงินปลายทาง #กลโกงมิจฉาชีพ

 

ไม่ได้สั่งมาได้ไง ! เตือนภัยสายช้อปออนไลน์กับกลโกงเก็บเงินปลายทาง

logoline