svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อบจ.-อบต.ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนทรุดติดฝนซ่อมไม่ได้

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.อบจ.บุรีรัมย์ พร้อมนายก อบต.บุกระสัง อ.หนองกี่ ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพถนนทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ รถสัญจรไปมาไม่สะดวกและเสี่ยงอันตราย สั่งให้จนท.นำป้ายและสัญญาณไฟมาติดตั้งแจ้งเตือนป้องกันอุบัติเหตุตั้งแต่วันแรก แต่ที่ยังซ่อมไม่ได้เพราะติดฝน

ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านบุกระสัง ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ถนนสายบ้านเสือชะเง้อ-สระสะแก ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ ออกมาร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการซ่อมซมถนนสายดังกล่าว หลังจากเกิดถนนทรุดตัวจนกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่กว้าง2เมตร ลึกประมาณ2เมตร ตั้งแต่วันที่19กันยายน ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เป็นเวลากว่า1สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาซ่อมแซมแก้ไข ทำให้ต้องสัญจรไปมาท่ามกลางความเสี่ยงอันตราย โดยเฉพาะช่วงกลางคืนอาจเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ ทั้งนี้ยังมีชาวบ้านหลายคนที่ขับรถผ่านแล้วอดใจไม่ไหว เพราะไม่เคยเห็นหลุมกว้างและลึกขนาดนี้กลางถนน จึงจอดรถลงไปถ่ายรูปหรือเซลฟี่ด้วย

อบจ.-อบต.ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนทรุดติดฝนซ่อมไม่ได้

 

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.ย.64) น.ส.ศิริรัตน์ บุญชัยสุข สมาชิกสภาองค์การบริหารจังวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายอิสรพงษ์ เสนคราม นายก อบต.บุกระสัง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพถนนที่ทรุดตัวกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ บริเวณถนนสายบ้านเสือชะเง้อ-สระสะแก ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน พร้อมชี้แจงว่าถนนสายดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ. ซึ่งทาง อบต.บุกระสังก็ได้ให้ทาง อบจ.ได้รับทราบตั้งแต่วันแรกแล้ว จากนั้นก็ได้ให้ทาง อบต.นำป้าย พร้อมกรวยยาง และสัญญาณไฟมาติดตั้งยังจุดที่ถนนทรุดตัว เป็นการแจ้งเตือนให้ชาวบ้านและผู้สัญจรผ่านไปมาได้รับทราบในเบื้องต้น เพื่อจะได้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุด้วย พร้อมทั้งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองช่างทำการสำรวจและเตรียมทำการซ่อมแซม แต่เนื่องจากติดปัญหาอุปสรรคฝนตกต่อเนื่องจึงยังไม่สามารถดำเนินการซ่อมแซมได้ แต่เบื้องต้นก็จะพาดินหรือหินมาปิดกลบหลุม ควบคุมกับการติดป้ายเตือนไว้ก่อน หลังจากนั้นเมื่อฝนหยุดก็จะทำการซ่อมแซมทันที เพื่อให้ชาวบ้านสามารถสัญจรได้ตามปกติ และปลอดภัยอย่างเร่งด่วน

อบจ.-อบต.ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนทรุดติดฝนซ่อมไม่ได้

 

โดย  - สุรชัย พิรักษา 

 

logoline