svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินเดียปิดสัญญาณอินเตอร์เน็ตกันโกงสอบครู

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐราชสถานซึ่งเป็นสนามสอบคัดเลือกครูโรงเรียนรัฐบาลมากกว่า 30,000 ตำแหน่ง ได้ตัดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อป้องกันการโกงข้อสอบ ขณะเดียวกันก็อำนวยความสะดวกด้วยการให้บริการโดยสารรถฟรี

ทางการอินเดียในรัฐราชสถาน ได้ตัดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตใน 16 พื้นที่ ที่ถูกจัดเป็นสนามสอบคัดเลือกครูแห่งรัฐราชสถาน หรือ REET (Rajasthan Eligibility Examination for Teachers) เป็นเวลา 12 ชั่วโมง ทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตหรือรับ-ส่งข้อความ SMS ได้ ซึ่งสถานีโทรทัศน์ NDTV รายงานว่า ทางการจำเป็นต้องดำเนินมาตรการนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการ "โกง" เกิดขึ้นในระหว่างการสอบ ที่มีผู้เข้าสอบ 1 ล้าน 6 แสนคน แต่มีตำแหน่งในโรงเรียนรัฐบาลเพียง 31,000 ตำแหน่ง 

 

อินเดียปิดสัญญาณอินเตอร์เน็ตกันโกงสอบครู

นอกจากตัดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแล้ว ทางการยังจัดเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยและการเดินทางอย่างเคร่งครัด ท่ามกลางการระบาดของ โควิด-19 แต่เมื่อวันเสาร์มีรายงานว่าผู้เขาสอบจำนวนมากได้ไปยืนรอรถโดยสารที่ 33 เขต เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปที่ศูนย์สอบ ซึ่งทางการได้อำนวยความสะดวกด้วยการให้พวกเขาโดยสารฟรีทั้งรถประจำทางของรัฐและเอกชน ส่วนการรถไฟนอร์ธ เวสต์เทิร์น ได้เปิดบริการเที่ยวพิเศษอีก 26 เที่ยว ครอบคลุมทุกสถานีเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าสอบทั้งขาไปและขากลับ 

 

อินเดียปิดสัญญาณอินเตอร์เน็ตกันโกงสอบครู

การสอบครั้งนี้ดำเนินการโดยคณะกรรมการมัธยมศึกษาแห่งรัฐราชสถาน ที่มีสำนักงานอยู่ในเมืองอัจเมอร์ ส่วนศูนย์สอบมีจำนวน 3,993 แห่ง และแม้จะเตรียมการอย่างดีแต่มีรายงานว่าได้เกิดอุบัติเหตุน่าเศร้า เมื่อผู้ที่เดินทางไปสอบ 6 คน เสียชีวิต อีก 5 คน บาดเจ็บ หลังจากรถตู้ที่พวกเขาโดยสารพุ่งชนรถแทร็คเตอร์เมื่อวันเสาร์
 

logoline