svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเครนทำแปลก ไม่ถ่ายทอดมวยนัดสำคัญ ให้ไปดูจากช่องคู่อริอย่างรัสเซีย

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในขณะที่นักการเมืองรัสเซียบอกว่าคนรัสเซียต่างก็เชียร์นักชก อเล็กซานเดอร์ อูซิก กันทั้งประเทศ ในการชกที่ดับอนาคตของนักมวยอังกฤษชื่อดังอย่างแอนโทนี่ โจชัว

นักการเมืองรัสเซียรายหนึ่งออกมาแสดงความประหลาดใจที่ชาวยูเครน ที่อยากเห็นช่วงเวลาที่อาจจะยิ่งใหญ่ที่สุดในเชิงกีฬาของประเทศในปีนี้ ต้องดูการถ่ายทอดสดการแข่งขันเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ผ่านทางทีวีของรัสเซีย ประเทศที่ยูเครนถือว่าเป็นคู่อริสำคัญในยามนี้

 

ในขณะที่อเล็กซานเดอร์ อูซิก เจ้าของตำแหน่งแชมป์เฮฟวี่เวทคนใหม่หมาด ๆ ได้ปิดฉากจอมราชันย์อย่าง แอนโธนี่ โจชัว เจ้าของแชมป์เข็มขัด 3 เส้นที่กรุงลอนดอน โทรทัศน์ในบ้านเกิดของเขากลับต่อยใต้เข็มขัดบรรดาแฟนมวยโดยการไม่ถ่ายทอดการชก

 

นั่นหมายความว่าเพื่อนร่วมชาติของอูซิก ไม่สามารถเข้าร่วมกับฝูงชนจำนวนมากที่สนามกีฬาท็อตแนมฮ็อทสเปอร์ และผู้ชมจำนวนมากทั่วโลก ในการได้เป็นสักขีพยานการชนะที่ขาดลอยสำหรับการชกที่เผยแพร่ทางทีวีระบบ pay-per-view  ในสหราชอาณาจักร

 

ดมิทรี สวิชเชฟ สมาชิกสภาสหพันธรัฐของรัสเซียบอกกับทาง Sport Express ว่า “ประชาชนชาวรัสเซียเกือบทั้งประเทศต่างก็เป็นห่วง และเชียร์อูซิกกันทั้งนั้น ทุกคนในเมืองซิมฟิโรโปลต่างก็เป็นกำลังใจให้เขา เพราะเขามาจากที่นั่น ผมประหลาดใจที่อูสิกออกไปชกภายใต้ธงของยูเครนและเพลงในภาษายูเครน แต่เป็นเรื่องน่าประหลาดใจยิ่งกว่า ที่การชกไม่ปรากฏบนโทรทัศน์ยูเครน ชาวยูเครนทุกคนที่อยากดูการต่อสู้ ต้องดูจากช่องรัสเซีย"

ยูเครนทำแปลก ไม่ถ่ายทอดมวยนัดสำคัญ ให้ไปดูจากช่องคู่อริอย่างรัสเซีย

สื่อดังกล่าวบอกว่า นอกจากความก้าวหน้าของทีมชาติยูเครนในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม การชกของอูซิกครั้งนี้ ถือเป็น "การแข่งขันกีฬาครั้งสำคัญของยูเครนในปีนี้"

 

อูซิก อดีตนักชกรุ่นครุยเซอร์เวท สร้างผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อเอาชนะโจชัว ซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษด้วยคะแนน และได้รับการยกย่องอย่างสูงจากบุคคลสำคัญในยูเครนที่อาจชมการแข่งขันผ่านช่อง Ren ของรัสเซีย ซึ่งถ่ายทอดให้ชมกันแบบฟรี ๆ

 

อย่างประธานาธิบดีวลาดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครนบอกว่า “เราทุกคนไม่ได้นอน เราทุกคนไม่สงสัย เราทุกคนไม่ได้ระงับอารมณ์อะไรเลย มันเป็นชัยชนะที่ยาก แต่มีค่ายิ่ง บราโว แชมป์"

 

ด้านอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กองกลางของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้จากยูเครนก็บอกว่า “ไม่มีคำพูดใดๆ” ที่จะเหมาะกับชัยชนะที่น่าตื่นเต้น มันก็แค่ "ดีที่สุด" 

ยูเครนทำแปลก ไม่ถ่ายทอดมวยนัดสำคัญ ให้ไปดูจากช่องคู่อริอย่างรัสเซีย

อูซิกเพิ่มสถิติการชกอาชีพที่สมบูรณ์แบบของเขาต่อหน้าผู้ชมในสนามกว่า 60,000 คน เป็นชนะ 19 ครั้ง โดยไม่มีแพ้ 

 

นักชกวัย 34 ปีไม่ได้ถูกมองว่าเป็นแม่เหล็กเรียกคนดูเหมือนกับนักชกคนดังอย่างโจชัว แต่ในช่วงข้ามคืน เขาก็พิสูจน์ว่าเขาคู่ควรเข้าไปอยู่ในแถวเดียวกันนักชกดัง ๆ ทั้งหลายหลังจากเป็นแชมป์รุ่นเฮฟวีเวททั้ง  WBA Super, WBO, IBF และ IBO

ยูเครนทำแปลก ไม่ถ่ายทอดมวยนัดสำคัญ ให้ไปดูจากช่องคู่อริอย่างรัสเซีย

logoline