svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คาด ต.ค. นี้ สนามบินเบตง ได้ใบรับรองสนามบินสาธารณะ

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง คาดภายในเดือนตุลาคมจะได้รับใบรับรองสนามบินสาธารณะ รองรับการสายการบินเปิดให้บริการ ระบุที่ผ่านมามีเครื่องบินของหน่วยราชการและส่วนบุคคลมาใช้บริการ

27 กันยายน 2564 นางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า คาดว่าภายในเดือนตุลาคมนี้ 
ท่าอากาศยานเบตงจะได้รับใบรับรองสนามบินอนุญาต หลังจากที่สำนักงานการบินพลเรือนประเทศไทย (CATC) ได้ทำการตรวจสอบเรื่องกฎระเบียบขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) 

“ตอนนี้ทางสนามบินได้แก้ข้อบกพร่องของสนามบินหมดเรียบร้อยแล้ว คาดว่าภายในเดือนตุลาคมนี้สนามบินก็จะได้รับใบรับรองสนามบินสาธารณะแล้ว” คาด ต.ค. นี้ สนามบินเบตง  ได้ใบรับรองสนามบินสาธารณะ
 

นางดวงพร กล่าวและว่า เมื่อสนามบินเบตงได้รับใบรับรองสนามบินสาธารณะทางสายการบินพาณิชย์ก็จะสามารถมาบินได้ และคาดว่าภายในปีนี้จะได้เปิดสนามบินเบตง
ในส่วนของความพร้อมทางด้านอื่นๆ ตอนนี้นั้นทางท่าอากาศยานเบตง มีความพร้อมสำหรับสายการบินที่จะมาบิน ซึ่งเป็นเรื่องของสายการบินว่า เขาพร้อมที่จะบินหรือยัง คาด ต.ค. นี้ สนามบินเบตง  ได้ใบรับรองสนามบินสาธารณะ
 

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมาก็มีเครื่องบินของหน่วยงานราชการ ทหาร ตำรวจ และส่วนบุคคลมาใช้บริการ คาด ต.ค. นี้ สนามบินเบตง  ได้ใบรับรองสนามบินสาธารณะ ข่าว โดย : สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี

logoline