svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกรวบ ปาร์ตี้ยารวมพลคนโควิด 39 คน จาก 3 จังหวัด

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มวัยรุ่น 3 จังหวัด ชลบุรี ระยอง จันทบุรี รู้จักกันในสถานที่กักกันโควิด-19 นัดเจอกันหลังพ้นระยะกักตัว จัดปาร์ตี้วันเกิดย้อนหลัง ตำรวจบุกรวบ 39 คน พบของกลางยาเสพติด พร้อมควบคุมตัวดำเนินคดี

26 กันยายน 2564 พ.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมิลี ผกก.สภ.แกลง จ.ระยอง มอบหมายให้ พ.ต.ท.มานพ ประสาท รอง ผกก.สอบสวน, พ.ต.ต.วีระวัฒน์ จุลนันทน์ สวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แถลงผลการจับกุม กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด ในบ้านสวนพูลวิลล่า กลางสวนทุเรียน

 

เป็นบ้านปูน 2 ชั้น ไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ต.วังหว้า อ.แกลง เมื่อเวลา 01.00 น. ของคืนวันที่ 26 ก.ย. โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดทั้งหมด 39 คน เป็นชาย 21 คน หญิง 18 คน พร้อมของกลางยาเสพติดประกอบด้วย ยาอี 57 เม็ด, ยาเค 51.56 กรัม ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 20-30 ปี จึงควบคุมตัวดำเนินคดี

จากการสอบสวนทั้งหมดให้การตรงกันว่า ยอมรับว่ามั่วสุมเสพยาจริง โดยส่วนใหญ่รู้จักกันขณะถูกกักตัวระหว่างตรวจการติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในสถานที่กักตัวจันทร์เขม จ.จันทบุรี โดยมีการนัดหมายกันว่า หลังทุกคนพ้นจากการกักตัวจะจัดปาร์ตี้ฉลองวันเกิดย้อนหลังให้กับเพื่อนในกลุ่ม

 

พอพ้นระยะกักตัวจึงเลือกสถานที่แห่งนี้ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางเพราะสะดวกกับการเดินทางของทุกคนที่มาจาก 3 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี จึงนัดกันมาเช่าพูลวิลล่าดังกล่าวจัดงาน จนกระทั่งถูกจับกุม


ด้าน พ.ต.ต.วีระวัฒน์ จุลนันทน์ สวป.สภ.แกลง กล่าวว่า จากการตรวจปัสสาวะพบว่า 37 คนมีสารเสพติด ส่วนอีก 2 คนไม่พบสารเสพติด และไม่พบผู้ใดติดเชื้อโควิด-19 เพราะเพิ่งพ้นการกักตัวออกมา

 

บุกรวบ ปาร์ตี้ยารวมพลคนโควิด 39 คน จาก 3 จังหวัด

พ.ต.ท.มานพ กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ข้อหา ประกอบด้วย 


1.ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 
2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย 
3.ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 
4.ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ในสถานที่แออัด หรือการกระทำดังกล่าว อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดออกนอกเคหสถานตามเวลาที่กำหนด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการกระทำการหรือดำเนินการใดใด ซึ่งอาจก่อสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่อแพร่ระบาดออกไป ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 

 

พร้อมทั้งควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย และเตรียมสอบสวนเจ้าของบ้านที่ให้เช่า หากพบว่ามีส่วนรู้เห็นเป็นใจก็จะดำเนินคดีต่อไป

logoline