svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มแปลงโฉมรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่บริการถึงบ้าน

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่างตัดผมชาวตำบลบัวบาน จังหวัดกาฬสินธุ์ ปิ๊งไอเดียดัดแปลงรถกระบะมินิ เป็นร้านตัดผมเดลิเวอร์รี่ หรือร้านตัดผมเคลื่อนที่ราคาถูก บริการตัดผม ทั้งลมโชย ในห้องแอร์บริการถึงบ้าน เพื่อกระตุ้นยอดขายกุ้งก้ามกรามที่ร้านกลางทุ่งกุ้งสด และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดตามบรรยากาศการประกอบอาชีพ ของประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในส่วนผู้ประกอบการร้านตัดผมและจำหน่ายกุ้งก้ามกราม สัตว์เศรษฐกิจอันกับหนึ่งของ จ.กาฬสินธุ์ ในพื้นที่ ต.บัวบาน อ.ยางตลาด ซึ่งอยู่ในระยะกำลังจะฟื้นตัว พบว่ามีลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการตลอดวัน โดยเฉพาะที่ร้านกลางทุ่งกุ้งสด บ้านตูม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังมีอาชีพแปลกใหม่ที่พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ดัดแปลงรถกระบะมินิเป็นร้านตัดผมเดลิเวอร์รี่ หรือร้านตัดผมเคลื่อนที่ราคาถูก บริการตัดผม ทั้งลมโชย ในห้องแอร์ และพร้อมบริการถึงบ้าน

หนุ่มแปลงโฉมรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่บริการถึงบ้าน

สอบถามนางศุภวรรณ พลเยี่ยม อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 122 บ้านตูม หมู่ 19 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า บรรยากาศการจำหน่ายกุ้งที่ร้านกลางทุ่งกุ้งสดในช่วงนี้ มีลูกค้าทยอยมาซื้อตลอดวัน โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีลูกค้ามาซื้อปลีกไปประกอบอาหารทานในครัวเรือนคนละ 2-5 กก. นอกจากนี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายและเป็นทางเลือกให้ลูกค้า ที่เดินทางมาจากต่างตำบล ต่างอำเภอ ทางร้านยังได้จัดบริการเสริม ทั้งเครื่องดื่มประเภทกาแฟ คือคาเฟ่กลางทุ่ง และที่เสริมเข้ามาใหม่คือบริการตัดผมให้กับลูกค้า ในราคาประหยัดกว่าที่ไปใช้บริการตัดผมตามร้านทั่วไปถึง 50% ทั้งนี้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และยังเป็นการลดความเสี่ยงได้รับเชื้อโควิด-19 ที่จะเข้าไปตัดตามร้านในเมืองหรือในตัวจังหวัด

หนุ่มแปลงโฉมรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่บริการถึงบ้าน

หนุ่มแปลงโฉมรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่บริการถึงบ้าน

ด้านนายสิทธิศักดิ์ ชอบพิมาย อายุ 35 ปี หลานชายนางศุภวรรณ กล่าวว่า ปกติตนเปิดร้านตัดผมที่หน้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ลูกค้าหายไปจำนวนมาก รายได้น้อยลง จึงเกิดไอเดียที่จะออกหาตัดผมลูกค้าตามสถานที่ทั่วไป โดยตัดแปลงรถกระบะมินิเป็นห้องตัดผมติดแอร์เคลื่อนที่ หรือเป็นรถบริการตัดผมเดลิเวอร์รี่บริการถึงบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวก โดยให้บริการตัดผมชาย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในราคาประหยัด นายสิทธิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมาปักหลักบริการตัดผมที่หน้าร้านกลางทุ่งกุ้งสด เพื่อให้บริการตัดผมแก่ลูกค้าที่มาซื้อกุ้ง โดยคิดอัตรา 2 แบบ เช่น ผู้ใหญ่ตัดข้างนอก ในรูปแบบลมโชยบาร์เบอร์ ราคา 50 บาท แต่ถ้าขึ้นไปตัดบนรถซึ่งเปิดแอร์ ราคา 60 บาท ขณะที่หากไปใช้บริการตัดผมในร้านราคาทั่วๆไปที่ติดแอร์ ก็จะอยู่ที่ราคาประมาณ 120 บาท ซึ่งถือว่าราคาถูกกว่าปกติครึ่งต่อครึ่ง ทั้งนี้หากลูกค้าต้องการให้ไปตัดที่บ้านก็ไปบริการที่หน้าบ้านได้ แต่อาจจะต้องปรับเปลี่ยนราคาตามระยะทางและสถานการณ์ ขึ้นอยู่กับตกลงกัน

อย่างไรก็ตาม ตนไม่หวังกำไรมาก เพียงแต่อยากให้บริการในราคาประหยัด เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นยอดขายกุ้งก้ามกรามได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่เดินทางมาจากต่างตำบล ต่างอำเภอ แวะมาซื้อกุ้ง หากไม่เร่งรีบ สามารถใช้บริการตัดผมราคาประหยัดได้ในวันเสาร์-อาทิตย์

 

หนุ่มแปลงโฉมรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่บริการถึงบ้าน

โดย-จักรพงษ์ ระวิวรรณ

logoline