svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ถนนลอนดอนวายป่วงเหตุปั๊มไม่มีน้ำมัน

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนขับรถบนท้องถนนในกรุงลอนดอนพากันหัวเสีย หลังต้องเผชิญกับรถติดยาวเหยียดท่ามกลางวิกฤตขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงในปั๊มน้ำมันทั่วประเทศ

ภาพความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณด้านหน้าสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เมื่อคนขับรถจำนวนมากต่างพากันโวยวายด้วยความไม่พอใจ จากการจราจรที่ติดขัดนานหลายชั่วโมง และเกิดการแย่งชิงพื้นที่บริเวณหน้าปั๊ม เนื่องจากปัญหาขาดแคลนน้ำมันที่ทำให้ผู้ใช้รถยนต์จำนวนมากต้องพากันมาต่อคิวรอเพื่อหวังจะได้เติมน้ำมันที่อาจมีเหลือเพียงน้อยนิด หรืออาจไม่มีเหลือเลย ขณะที่ปั๊มเกือบทุกแห่งทั่วประเทศก็กำลังเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกัน

 

ถนนลอนดอนวายป่วงเหตุปั๊มไม่มีน้ำมัน ถนนลอนดอนวายป่วงเหตุปั๊มไม่มีน้ำมัน

 

รัฐบาลและบริษัทน้ำมันยืนยันว่า ปัจจุบันยังคงมีน้ำมันเบนซินหรือดีเซลในสต็อกอย่างเพียงพอ และไม่มีเหตุให้ต้องตื่นตระหนก แต่สิ่งที่เป็นปัญหาคือการขาดแคลนแรงงานคนขับรถบรรทุกที่จะต้องขนส่งน้ำมันจากโรงกลั่นไปยังปั๊มต่างๆ ซึ่งเกิดจาก 2 ปัจจัยหลัก คือการระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้การฝึกสอนคนขับต้องหยุดชะงักมานานเกือบ 1 ปี และการที่สหราชอาณาจักรถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือเบร็กซิท ที่ทำให้แรงงานจากชาติอื่นของยุโรปไม่สามารถเข้ามาทำงานในประเทศได้ 

 

ถนนลอนดอนวายป่วงเหตุปั๊มไม่มีน้ำมัน ถนนลอนดอนวายป่วงเหตุปั๊มไม่มีน้ำมัน

 

อย่างไรก็ตาม สื่ออังกฤษรายงานว่ารัฐบาลกำลังพิจารณามาตรการชั่วคราวด้วยการออกวีซ่าระยะสั้นอนุญาตให้คนขับต่างชาติเข้าสหราชอาณาจักรได้มากถึง 5,000 คนในเร็วๆนี้ แต่สมาคมการขนส่งทางถนนเตือนว่าพวกเขาต้องการคนขับรถเพิ่มอีกอย่างน้อย 100,000 คนหากต้องการแก้ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น

logoline