svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษปิดปั้มหลายแห่ง ไม่มีคนขับรถส่งน้ำมัน

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทั้งประเทศขาดแคลนคนขับรถบรรทุก 90,000 คน เหตุเพราะแยกตัวออกมาจากสหภาพยุโรป โชเฟอร์จากยุโรปเข้ามาทำงานได้ยาก

บริษัทน้ำมัน BP ของอังกฤษเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (23 ก.ย.) ว่าได้ปิดปั้มน้ำมันบางแห่งของพวกเขาในสหราชอาณาจักรชั่วคราว หลังจากความสามารถในการขนส่งเชื้อเพลิงจากโรงกลั่นได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากปัญหาการขาดแคลนคนขับรถบรรทุกทั่วทั้งภาคอุตสาหกรรมของประเทศ

 

BP บอกในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีว่า “เรากำลังประสบปัญหาการจัดส่งเชื้อเพลิงในบางพื้นที่ค้าปลีกของเราในสหราชอาณาจักร และโชคไม่ดีที่เห็นปั้มบางแห่งต้องปิดลงชั่วคราวเนื่องจากขาดแคลนทั้งน้ำมันไร้สารตะกั่วและดีเซล” 

 

BP ซึ่งมีปั้มน้ำมันของพวกเขาประมาณ 1,200 แห่งทั่วสหราชอาณาจักรบอกว่า บริษัทกำลังดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหา

อังกฤษปิดปั้มหลายแห่ง ไม่มีคนขับรถส่งน้ำมัน

 

 

บริษัทบอกว่า พวกเขาได้ให้ความสำคัญของการส่งมอบเชื้อเพลิงไปยังพื้นที่ให้บริการตามถนนสายมอเตอร์เวย์ ถนนสายหลักสำหรับรถบรรทุก และตามที่ซึ่งมีความต้องการเชื้อเพลิงมากที่สุด และพยายามลดระยะเวลาสำหรับปัญหา "สินค้าหมด"

 

ทางเอซโซ่  ของเอ็กซอนโมบิล ก็บอกว่าร้านค้าปลีก Tesco Alliance จำนวน 200 แห่งในสหราชอาณาจักรของพวกเขา ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

 

ทางสมาคมผู้ค้าปลีกน้ำมัน ซึ่งเป็นตัวแทนของปั้มอิสระ ที่คิดเป็นสัดส่วน 65 เปอร์ เซ็นต์ของสถานีบริการน้ำมันในสหราชอาณาจักรทั้งหมดบอกว่า ปัญหาดังกล่าวดูเหมือนจะจำกัดอยู่ที่ลอนดอนและทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ และดูเหมือนจะเป็นปัญหาชั่วคราว

อังกฤษปิดปั้มหลายแห่ง ไม่มีคนขับรถส่งน้ำมัน

ความต้องการเชื้อเพลิงยังคงอยู่ที่ 92% ของระดับก่อนเกิดโรคระบาด เจ้าหน้าที่สมาคมบอก พร้อมกับเสริมว่ามีสต็อกน้ำมันเพียงพอที่โรงกลั่นและสถานีขนส่งทั่วสหราชอาณาจักร

 

การขาดแคลนคนขับรถบรรทุกยังทำให้เกิดการหยุดชะงักอย่างกว้างขวางในภาคอาหารของสหราชอาณาจักร

 

อุตสาหกรรมรถบรรทุกบอกว่าพวกเขาต้องการโชเฟอร์อีก 90,000 คน เพื่อตอบสนองความต้องการหลังจากเบรกซิตที่ทำให้โชเฟอร์ชาวยุโรป เข้ามาขับรถในสหราชอาณาจักรได้ยากขึ้น และการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ก็ทำให้โชเฟอร์หน้าใหม่ไม่ผ่านเกณฑ์

อังกฤษปิดปั้มหลายแห่ง ไม่มีคนขับรถส่งน้ำมัน

logoline