svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คืบเตือนภัย เจอไข่ไก่ปลอม ตอกออกพบเป็นของเหลวคล้ายแป้ง

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้า เตือนภัย เจอไข่ไก่ปลอม ตอกออกพบเป็นของเหลวคล้ายแป้ง แถมไม่มีกลิ่นคาว ขณะที่เจ้าตัวออกมายืนยันไม่แน่ใจว่าเป็นไข่ปลอม สุดท้ายไม่กล้ากิน

กรณีเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าชาวบ้านไปซื้อไข่ไก่มาทำอาหารแต่ได้ไข่ปลอมจึงลงพื้นที่ตรวจสอบได้พบกับ น.ส.รัตนา วงค์ลา อายุ39ปี เล่าว่า เมื่อเช้าของวันที่ 24 กันยายน 2564 ตนเองพาแม่ไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาลสังขะตามที่หมอนัดตรวจ พอเสร็จจากการตรวจรักษา ตนเองก็ให้สามีขับรถไปตลาดสด อำเภอสังขะไปหาซื้อกับข้าวเอาไว้ทำอาหารโดยตั้งใจไปซื้อไข่ไก่ เอาไว้ทอดเป็นกับข้าว เพราะที่บ้านในตู้เย็นเหลือไข่ไก่แค่ฟองเดียว จึงเดินเข้าไปซื้อไข่ไก่ที่แผงขายไข่ไก่ในตลาดสด ตนเองเห็นมีร้านขายไข่ไก่อยู่หลายร้านแต่มีอยู่ร้านๆหนึ่งขายไขไก่เบอร์ 0 ราคาถูกมากแค่ 10ฟอง 40บาท ดูๆแล้วไข่ฟองใหญ่มากๆก็ให้แม่ค้า

หยิบให้15ฟอง60บาท ใส่ถุงให้โดยไม่ได้ตรวจสอบอะไรเพราะว่าฝนตกและรีบกลับบ้านแต่พอถึงบ้านก็นำไข่ไก่ที่ซื้อมา ว่าจะทอดกินข้าวเที่ยง ส่วนหนึ่งจะล้างไข่ไก่เตรียมใส่ตู้เย็นเอาไว้กินรอบหน้าด้วยขณะที่ล้างตนเองสังเกตที่ไข่ไก่ทำไมไข่มีรอยเป็นจุดๆสีน้ำตาลที่เปลือกไข่ทั้งใบ และที่ด้านปลายแหลมไข่มีรอยดูเหมือนมีรอยขีดข่วนอีกด้วย ไม่ใช้มีแค่ฟองเดียวนะตนเองสังเกตมีเกือบทุกใบจากนั้นตนเองจึงหยิบเอาไข่ที่ยังเหลือในตู้เย็น1ฟองเอาออกมาเปรียบเทียบกันดูลักษณะของไข่ก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ไข่จริงดูสวยและไม่มีรอยขีดข่วนหรือมีจุดๆรอบไข่เลย สามีเลยบอกตนเองว่าเราลองเอาไข่ไก่ทั้งสองตีใส่จานดูความแตกต่างดูซิว่าแตกต่างกันไหม พอตอกไข่ไก่ออกมาไข่ปลอมไม่มีกลิ่นคาวเหมือนไข่ทั่วไป ไข่ขาวไม่เป็นวุ้นเหนียวแต่เหลวคล้ายแป้ง สีของไข่ก็ยังแตกต่างกันเปลือกไข่ไก่ตนเองลองบีบขย้ำเปลือกไข่ดูก็รู้สึกไม่เหมือนกันอีก ไข่ทั่วไปบีบแล้วเปลือกก็ยังมีความยืดหยุ่นและมีเยื้อของไข่ติดกัน 

คืบเตือนภัย เจอไข่ไก่ปลอม ตอกออกพบเป็นของเหลวคล้ายแป้ง

เมื่อนำไปทอดไข่ปลอมแม้จะมีกลิ่นคล้ายๆ ไข่จริงส่วนไข่แดง เนื้อไข่เหนียวเหมือนเคี้ยวแผ่นแป้ง หรือแผ่นโรตีสังเกตุที่ไข่ขาวจะฟองฟูขึ้นมาดูแล้วแตกต่างจากไข่ทั่วไปอย่างชัดเจนคล้ายกับไข่ปลอมจริงๆ ตนเองจึงมั่นใจเลยว่าเป็นไข่ปลอมแน่นอนแต่ก็ไม่ได้โทษแผงที่ขายไข่ไก่ เพียงแค่ตนเองรู้สึกสงสัยและหาคำตอบแค่นั้นไม่ได้จะไปกล่าวว่าร้ายหรือโทษใครทั้งสิ้นเพียงแค่สงสัยแค่นั้น

คืบเตือนภัย เจอไข่ไก่ปลอม ตอกออกพบเป็นของเหลวคล้ายแป้ง

ล่าสุดวันนี้ วันที่25กันยายน2564ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบกับนายธนสารสมบัติ แฟนของ น.ส.รัตนา วงค์ลา อยู่ที่บ้านฉลีก ตำบลตรวจ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า เมื่อวานได้ไปจ่ายตลาดมา ตัวเองก็ไม่ทราบว่าเป็นไข่จริงหรือไข่ปลอม ซึ่งตนเองได้ทำอาหารตลอดอยู่แล้ว แต่ที่ไข่มีเส้นแบบนี้เส้นนูน ซึ่งตนเองก็ไม่มั่นใจก็เลยคิดว่าอาจจะเป็นไข่ปลอม แต่จริง ๆ ก็อาจจะเป็นไข่จริงก็ได้ คือผมก็ไม่ได้จะฟันธงหรืออะไร แต่ไข่ที่ผมซื้อมาแทบทุกฟองจะเป็นแบบนี้เลย และจะมีจุดหลายจุดเต็มเลย ปกติเราซื้อไข่มันจะไม่มีแบบนี้มันจะเป็นเส้น ๆ อย่างนี้ ก็ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะไก่หรือเปล่า อาจจะเป็นความสมบูรณ์ของไก่หรือเปล่า นี่ไข่ที่ซื้อมาเมื่อวาน เราได้ตอกออกมาแค่ฟองเดียว หลังจากที่เราทอดเราไม่กล้ากิน เราก็วางไว้ไข่จริงกับไข่ที่เราซื้อมา ตาปรากฏว่ามันจะมีมดขึ้น ไข่ที่เราพึ่งซื้อมา ซึ่งเราคิดว่าน่าจะเป็นไข่ปลอม ตาไข่จริงที่เราทอดมันไม่มีมดขึ้น ซึ่งเมื่อวานผมเองก็ไม่กล้ากินต้องทิ้งเลย ถามว่าจริง ๆ ตัวผมเองก็ไม่ได้ไปโทษร้านค้าหรือโทษใคร เพราะตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นไข่จริงหรือไข่ปลอม แต่ความมั่นใจของตนเองคิดว่า อาจจะเป็นไข่จริงเพราะว่ามันอาจจะเป็นความผิดพลาดของไก่ หรืออาจจะเป็นความไม่สมบูรณ์ของไก่อีกด้วย

คืบเตือนภัย เจอไข่ไก่ปลอม ตอกออกพบเป็นของเหลวคล้ายแป้ง

โดย - วิจิตร ชุณหกิจขจร

logoline