svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ซ้อปลาให้การแล้ว ไม่ได้โอนเงินให้ตร.แต่โอนให้คนสนิท

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซ้อปลาให้การแล้ว ไม่ได้โอนเงินให้ตร.แต่โอนให้คนสนิท ด้านพยานฝ่ายซ้อปลา ยืนยันตำรวจคืน 10 ล้านครบถ้วน โดยลงนามเป็นพยานด้วยตนเอง

25 กันยายน 2564 พ.ต.อ.ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ทนายความ เปิดเผยว่า ตามที่น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือซ้อปลา และนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ สามี เข้าร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีเมื่อวันที่ 10 ก.ย.64  ผู้เสียหายกับพวก ถูกตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา โดยมี พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ กับพวกรวม 6 คน ตรวจค้นโดยไม่แสดงหมายค้นโดยชัดแจ้ง ตำรวจซุดตรวจค้นเข้าทำการตรวจค้นในลักษณะที่ผู้เสียหายไม่สามารถปฏิเสธได้ ตำรวจชุดตรวจค้น อ้างว่า หากขัดขืนผู้เสียหายจะถูกจับกุมด้วยความกลัวผู้เสียหายจึงยอมให้ตรวจค้นเข้าทำการตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุและยึดเงินสดไป 10 ล้านบาท ทองรูปพรรณ 55 บาท นำไปที่เซฟเฮาส์ โดยต่อมาผู้เสียหายอ้างว่าคืนเงินเพียง 5 ล้านบาท ทองรูปพรรณ 55 บาท ส่วนอีก 5 ล้านบาทตำรวจเอาไปแลกกับการปล่อย นั้น 

 

วันนี้ พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ หัวหน้าจับกุมพร้อมทีมกฎหมาย นำพยานหลักฐาน/คลิปและแต่งตั้งทีมทนายความต่อสู้คดีแจ้งความกลับ ทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใด ซ้อปลาไม่แจ้งความดำเนินคดีชุดจับกุม และยังมีหลักฐานว่าหลังจากออกจากธนาคาร ซ้อปลาและสามี ยังกลับมาลงซื่อในบันทึกรับรองที่สถานีย่อย ว่าบ้านที่ตำรวจตรวจค้นคือบ้านของตนจริง

ซ้อปลาให้การแล้ว ไม่ได้โอนเงินให้ตร.แต่โอนให้คนสนิท

นอกจากนี้ มีพยานปากสำคัญเตรียมร้องขอความคุ้มครองความปลอดภัย เนื่องจากการให้ปากคำยืนยันการส่งมอบเงินกับซ้อปลา โดยสรุปคือ วันนั้น ซ้อปลา ให้การว่าโอนเงิน 100,000 บาท ให้นางนงลักษณ์ คงสีปาน เพื่อนสนิท  ไม่ได้โอนให้ตำรวจ

ซ้อปลาให้การแล้ว ไม่ได้โอนเงินให้ตร.แต่โอนให้คนสนิท

พ.ต.อ.ปพนวัฒน์ ทนายความ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ขวัญชาติ กับพวกรวม 6 คน ยืนยันว่าเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 8 ม.5 ต.ป่าขาด อ.สิงหนคร จ.สงขลา ตามหมายศาล ให้ค้นบ้านตามภาพ พร้อมแสดงหมายค้นให้ผู้เสียหายกับพวกตรวจสอบ และได้อ่านหมายค้นให้ผู้เสียหายฟัง และได้ตรวจยึดเงินสดของซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์ ผู้เสียหายไป 10 ล้านบาท ทองรูปพรรณ หนัก 55 บาท จากบ้านที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ และสอบถามที่มา และส่งคืนครบถ้วนโดยมีพยานฝ่ายซ้อปลา อยู่ด้วย ตำรวจชุดตรวจค้น ไม่เคยแสดงความต้องการทองคำรูปพรรณ หนัก 10 บาทอีก หรือเรียกเงิน 100,000 จากซ้อปลา แต่อย่างใด ทั้งพยานของซ้อปลาก็ยืนยันว่าได้รับของคืนครบถ้วนและเป็นฝ่ายยื่นเอกสารรับของคืนให้ลงนามเป็นพยานด้วยตนเองด้วย

ซ้อปลาให้การแล้ว ไม่ได้โอนเงินให้ตร.แต่โอนให้คนสนิท

 

logoline