svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สงขลางัดคลิปวงจรปิดแม่ค้าออนไลน์ไม่ยอมฝากเงิน10ล้าน

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา งัดหลักฐานคลิปวิดีโอ คุ้มครองแม่ค้าอนไลน์ ไปฝากเงินทั้ง10 ล้าน ถึงธนาคาร ตรวจสอบกับธนาคาร กลับไม่พบการฝากเงิน ตั้งข้อสังเกตเลี่ยงรายงานธุรกรรมหรือไม่

22 กันยายน 2564 ตามนี้แม่ค้าออนไลน์ อ.สิงหนคร จ.สงขลาโพสต์ว่าตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านโดยไม่มีหมายศาล ได้ยึดเงินสด 10 ล้านบาท ทองรูปพรรณ โดยตำรวจเรียกรับเงิน 5 ล้านแลกกับการปล่อยตัว นั้น พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ได้ทำเรื่องถึงผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาสงขลาถนนไทรบุรี เพื่อขอข้อมูลกล้องวงจรปิด

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.ย.64 เวลากลางวัน ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ได้นำหมายคันศาลจังหวัดสงขลาที่148/2564 ลงวันที่ 9 ก.ย.64 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 4 ต.ป้าขาด อ.สิงหนคร จ.สงขลา บ้านของ น.ส.กมลวรรณ จากนั้นตำรวจ ได้ตรวจยึดตัวอย่างเครื่องสำอางบางส่วน เงินสด และทองรูปพรรณ เพื่อตรวจสอบ ต่อมาได้เชิญตัว น.ส.กมลวรรณ แม่ค้าออนไลน์ นายจตุพล สามี เดินทางไปยังที่ทำการย่อยกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เลขที่ 203 หมู่ที่ 1 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา เพื่อตรวจสอบสิ่งของที่ตรวจยึด 

เมื่อถึงที่ทำการย่อย และตรวจสอบสิ่งของเสร็จสิ้นแล้วนั้น ได้มอบเงิน 10 ล้านบาท พร้อมทองรูปพรรณ ทั้งหมดคืนให้กับ น.ส.กมลวรรณ และนายจตุพล โดยตรวจยึดเครื่องสำอางไว้ตรวจสอบ อีกทั้งตำรวจ กำชับให้น.ส.กมลวรรณ นำเงินสด 10 ล้านบาท ฝากเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาถนนไทรบุรี เพื่อความปลอดภาย โดยมีตำรวจ ขับรถยนต์ติดตามไปด้วยเพื่อดูแลความปลอดภัย

 

แต่ต่อมาน.ส.กมลวรรณ ได้ร้องเรียนต่อสื่อว่าตำรวจ ยึดเงินสดของน.ส.กมลวรรณ ไป 5 ล้านบาท 

ตร.สงขลางัดคลิปวงจรปิดแม่ค้าออนไลน์ไม่ยอมฝากเงิน10ล้าน

จากการตรวจสอบภสาพกล้องวรจรปิดในวันเกิดเหตุ 10 ก.ย.64 เวลา 10.00 น.- 14.00 น. ทั้งด้านนอก และด้านในอาคาร และน.ส.กมลวรรณ แม่ค้าออนไลน์ และนายจตุพล ได้ทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคารหรือไม่  ปรากฎว่า รถของน.ส.กมลวรรณ และนายจตุพล เข้าไปจอดที่ลานธนาคาร แต่ทั้ง 2 คนไม่ลงจากรถ เพื่อนำเงินสด10 ล้าน ไปฝาก สักพักได้ขับรถออกไป

 

ทั้งนี้ ในส่วนของตำรวจตั้งประเด็นสงสัยว่า ทำไมทั้ง 2 คนไม่นำเงินสดฝากธนาคาร เป็นเพราะเกรงต้องเลี่ยงรายงานธุรกรรมหรือไม่

logoline