svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"วัดร่องขุ่น-ภูชี้ฟ้า"พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

​​เชียงราย - วัดร่องขุ่น ปรับภูมิทัศน์ ซ่อมแซมทาสีปฏิมากรรม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเดือนตุลาคมนี้ ด้านภูชี้ฟ้า มีมติให้เปิดการท่องเที่ยวได้ เว้นการพักแรมภายในอุทยานเท่านั้น   

วันที่ 25 กันยายน 2564 หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 ใน จ.เชียงราย เริ่มคลี่คลาย และใกล้เข้าสู่ฤดูหนาว หรือฤดูท่องเที่ยว ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งกลับมาเปิดอีกครั้ง โดยที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) พื้นที่ อ.เทิง และ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ได้เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม โดยมีการวางมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทางด้านวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ก็ได้มีประกาศเปิดวัดร่องขุ่นให้เข้าชมได้บริเวณด้านหน้า หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการปิดมานานหลายเดือนแล้ว

"วัดร่องขุ่น-ภูชี้ฟ้า"พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว

โดยที่วัดร่องขุ่นในวันนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมวัดร่องขุ่น อย่างบางตา โดยทางวัดมีการเปิดให้เข้าชมเฉพาะบริเวณด้านหน้าของวัด และโซนจัดแสดงภาพเท่านั้น โดยไม่ได้เปิดให้เข้าไปวิหาร บรรยากาศโดยรอบพบว่าทางวัดได้มีการปรับปรุงบูรณะ ทั้งตัดหญ้า และซ่อมแซม ทาสี ปฏิมากรรม รูปปั้น ที่จัดแสดงภายในวัดร่องขุ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวกับครอบครัว ไม่ได้มากันเป็นคณะใหญ่  โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการนักท่องเที่ยว

"วัดร่องขุ่น-ภูชี้ฟ้า"พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว

 

 

ด้านนายบันเทิง เครือวงศ์ ที่ปรึกษาเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.เชียงราย กล่าวว่า สถานการณ์ที่ผ่านมายอมรับว่าทำให้การท่องเที่ยวซบเซาโดยเฉพาะบนภูชี้ฟ้า โดยสถานการณ์ที่ภูชี้ฟ้าถือว่าปลอดภัยโดยไม่พบผู้ติดเชื้อมานานแล้วทำให้คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) ได้มีมติให้เปิดการท่องเที่ยวบนภูชี้ฟ้าได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูหนาวนี้ซึ่งพบว่าปีนี้ทะเลหมอกบนภูมีความดงามอย่างมากทำให้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนเป็นจำนวนมาก โดยยังสามารถเข้าพักตามรีสอร์ท ห้องพัก ตั้งเต็นท์บริเวณชุมชนและที่ของเอกชน โดยยกเว้นการไปพักภายในที่ของอุทยานเท่านั้น

"วัดร่องขุ่น-ภูชี้ฟ้า"พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

-------------

logoline