svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สัปเหร่ออายุ 80 ปี ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแต่ติดโควิด

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดไทม์ไลน์สัปเหร่ออายุ 80 ปี ใน จ.ลำปาง ติดเชื้อโควิด แม้ฉีดวัคซีนสูตรไขว้ "ซิโนแวค-แอสตร้าฯ" ครบ 2 เข็มแล้ว

วันนี้ (25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จ.ลำปาง เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 1,894 เป็นชายอายุ 80 ปี ชาว ต.แม่วะ อ.เถิน อาชีพสัปเหร่อ

 

โดยมีโรคประจำตัว เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างจังหวัด และไม่รู้ติดเชื้อมาจากไหน เพราะปกติอยู่บ้านตลอดเวลา ยกเว้นไปช่วยงานศพชาวบ้าน และไปโรงพยาบาลตามที่หมอนัด ซึ่งผู้ตายได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว เป็นวัคซีนสูตรไขว้ ซินโนแวค และแอสตร้าเซนเนก้า  

ขณะที่ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายดังกล่าว พบว่า วันที่ 7 ก.ย.อยู่บ้านกับภรรยาทั้งวัน วันที่ 8 ก.ย.ไปพบแพทย์ รพ.เถิน ด้วยอาการปวดท้องจุกแน่นใต้ลิ้น แสบร้อนท้อง และปวดบั้นเอวทั้ง 2 ข้าง ฉีดยาแล้วกลับบ้าน ไม่ได้ไปไหน

 

วันที่ 10-12 ก.ย.อยู่บ้านทั้งวัน วันที่ 13 ก.ย.ไปร่วมงานฌาปนกิจศพบ้านแม่วะแล้ง ต.แม่วะ วันที่ 14 ก.ย.ไปร่วมงานฌาปนกิจศพ บ้านแม่วะเด่นชัย ต.แม่วะ

วันที่ 15 ก.ย.ไปพบแพทย์ตามนัด ที่ รพ.เถิน ด้วยอาการปวดบั้นเอวทั้ง 2 ข้าง วันที่ 16 ก.ย.ไปทำพิธีเก็บอัฐิ บ้านแม่วะแล้ง และบ้านแม่วะเด่นชัย วันที่ 17 ก.ย.ไป รพ.เถิน ด้วยอาการแขนขาอ่อนแรง มีไข้ต่ำๆ ทานอาหารได้น้อย อาเจียน

 

วันที่ 18-19 ก.ย.เข้ารับการรักษาตัวที่แผนกผู้ป่วยใน รพ.เถิน วันที่ 20 ก.ย.ตรวจหาเชื้อโควิด และทำหัตการ วันที่ 21 ก.ย.ผลตรวจพบเชื้อโควิด 

logoline