svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พิจิตร"ยังอ่วม-น้ำยมล้นตลิ่งท่วม5อำเภอ

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ชาวบ้านต้องทำสะพานไม้ชั่วคราว รับมือระดับน้ำในแม่น้ำยมที่ยังมีปริมาณเพิ่ม-ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ขณะที่ยังมีพื้นที่ถูกน้ำท่วม ใน 5 อำเภอ 18 ตำบล 144 หมู่บ้าน 3,268 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 44,925 ไร่

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังคงมีปริมาณน้ำสูงขึ้น จากปริมาณฝนที่ตกหนักที่ตกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่แม่น้ำยม ซึ่งไหลผ่านพื้นที่4 อำเภอ คือ อำเภอสามง่าม อำเภอโพธิ์ประทับช้าง อำเภอบึงนาราง และอำเภอโพทะเล ระดับน้ำในแม่น้ำยังคงทรงตัว มีแนวโน้มเพิ่มระดับขึ้น จากการระบายน้ำ ในจังหวัดตอนบน ทั้งจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก และน้ำฝนที่ตกสะสม

"พิจิตร"ยังอ่วม-น้ำยมล้นตลิ่งท่วม5อำเภอ

โดยล่าสุด ทางชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านจระเข้ผอม ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ถูกแม่น้ำยมล้นตลิ่งไหลท่วมบริเวณชั้นล่างของบ้าน จำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูง 30-40 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องทำสะพานไม้ชั่วคราวเดินเข้าออกในบ้านเรือนถูกน้ำท่วมที่เริ่มเน่าเสีย พร้อมเก็บของและสัตว์เลี้ยงไว้บนที่สูง เตรียมรับมือกับมวลน้ำที่ไหลลงมาจากจังหวัดตอนบน และน้ำฝนจากพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่”

"พิจิตร"ยังอ่วม-น้ำยมล้นตลิ่งท่วม5อำเภอ

 

"พิจิตร"ยังอ่วม-น้ำยมล้นตลิ่งท่วม5อำเภอ

ขณะที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร ได้รายงานสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร คลี่คลายแล้ว ใน 6 อำเภอ แต่ยังมีพื้นที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเขตลุ่มแม่น้ำยม จำนวน 5 อำเภอ 18 ตำบล 144 หมู่บ้าน 3,268 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 44,925 ไร่ พร้อมได้เตือนประชาชน ติดตามระดับน้ำในพื้นที่เสี่ยง น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง เตรียมพร้อม เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน เพื่อรับมือกับพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ที่จะส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนักในช่วงนี้

 

"พิจิตร"ยังอ่วม-น้ำยมล้นตลิ่งท่วม5อำเภอ

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ  / พิจิตร

logoline