svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเกาหลีเครียดถูกกักตัว-คลุ้มคลั่งทุบข้าวของพังยับ

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก- สุดระทึก! หนุ่มเกาหลีเครียดถูกกักตัว หลังสงสัยลักลอบจากเมียวดี อยากกลับบ้านไม่ได้นอนหลายคืน คลุ้มคลั่งทุบข้าวของห้องพังยับ ก่อนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตามจับส่งรพ.แม่สอด กลับอาละวาดอีกรอบ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด และฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด จ.ตาก ได้จัดเวรยามอย่างเข้มงวดที่โรงพยาบาลแม่สอด หลังจากที่ชายหนุ่มเกาหลี ทราบชื่อ นายลี อุนยอค อายุ 25 ปี สัญชาติเกาหลี ที่หนีออกจากสถานกักกันเพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 สำหรับคนต่างชาติที่รีสอร์ทชื่อดังแห่งหนึ่งใน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ได้แสดงอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด จะวางมวยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอส.อ.แม่สอด หลังจากที่ถูกจับตัวไปส่งโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อทำการรักษาอาการเครียดจนคลุ้มคลั่ง เมื่อพบกับเจ้าหน้าที่พยาบาล และเจ้าหน้าที่สวมชุดตรวจเพื่อกันโรคโควิด-19 ทำให้นายลีเครียดหนัก จนไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ตัว ทั้งที่พยายามเกลี้ยกล่อม และให้สงบสติอารมณ์แล้ว จนกระทั่งนายลี ยินยอมให้การรักษา

 

หนุ่มเกาหลีเครียดถูกกักตัว-คลุ้มคลั่งทุบข้าวของพังยับ

หนุ่มเกาหลีเครียดถูกกักตัว-คลุ้มคลั่งทุบข้าวของพังยับ

สำหรับก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ได้นำนายลีไปส่งโรงพยาบาลแม่สอด นั้น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 กันยายน 2564 นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดป้องกันอำเภอแม่สอด ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสถานที่กักตัวทางเลือกที่รีสอร์ทดังกล่าว ว่าเกิดเหตุผู้กักตัวรอดูอาการโควิด-19 ซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายทรัพย์สินภายในห้องกักตัวของรีสอร์ทจนได้รับความเสียหายแล้วหลบหนีออกไปจากสถานที่กักตัวโดยไม่ทราบทิศทางหลบหนี ซึ่งหลังได้รับหลังแจ้งเหตุกำลังฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ตำรวจ สภ.แม่สอด ได้รีบเดินทางเข้าไปตรวจสถานที่เกิดเหตุและเร่งออกติดตามค้นหาตัวผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน

 

หนุ่มเกาหลีเครียดถูกกักตัว-คลุ้มคลั่งทุบข้าวของพังยับ

เนื่องจากนายลี เป็นผู้ถูกกักตัว 14 วัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งประชาชนและส่งภาพนายลีไปยังชุมชนต่างๆ เพื่อควบคุมตัวจนเวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมงมีชาวบ้านพบตัวนายลี เดินถอดเสื้ออยู่บนถนนสายแม่สอด-แม่ระมาด มุ่งหน้าไปในตัวเมืองแม่สอดและมีอาการคล้ายคนสติแตก เจ้าหน้าที่รีบไปควบคุมตัวแบบทุลักทุเลแล้วนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่จุดตรวจตำรวจตำบลแม่ปะ จนนายลี มีท่าทีสงบสติอารมณ์ แต่ยังมีอาการหวาดระแวงเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลาจนเจ้าหน้าที่ต้องให้ล่ามภาษาประเทศเกาหลีมาช่วยพูดหว่านล้อมจนสถานการณ์ดีขึ้น และนำไปโรงพยาบาลแม่สอด จนเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีกรอบ

หนุ่มเกาหลีเครียดถูกกักตัว-คลุ้มคลั่งทุบข้าวของพังยับ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้เมื่อ 7 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอดได้ควบคุมตัวนายลี ซึ่งพยายามจะเดินทางโดยเครื่องบินออกจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ไปกรุงเทพฯ ที่สนามบินแม่สอด เพราะว่าไม่สามารถแสดงไทม์ไลน์การพักอาศัยในอ.แม่สอด เจ้าหน้าที่จึงสงสัยว่านายลี อาจจะหลบหนีข้ามมาจาก จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา เข้ามาใน อ.แม่สอด แบบผิดกฎหมาย จึงต้องส่งตัวไปกักตัวเพื่อดูอาการและเข้าตรวจโควิด-19 พร้อมดำเนินการตามประกาศการควบคุมโรคของจังหวัดตาก แต่พอกักตัวไปได้ 7 วันนายลีเกิดอาการนอนไม่หลับนานต่อเนื่องสองวันจนเกิดเหตุขึ้น

หนุ่มเกาหลีเครียดถูกกักตัว-คลุ้มคลั่งทุบข้าวของพังยับ

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

logoline