svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็ก11ขวบซนไล่จับแมว-พลัดตกถูกเหล็กเสียบมือเจ็บ

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่   - เด็กนักเรียน ป.5 วัย 11 ขวบ อยู่บ้านเรียนออนไลน์เพียงลำพัง ซุกซนวิ่งไล่จับแมวปีนขึ้นหลังคา พลาดถูกเหล็กแหลมที่ประตูรั้วเสียบมือข้างซ้าย-ขูดคางได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 23 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลหนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือ ด.ช.ภูมิ (นามสมมุติ)อายุ11 ปี และนักเรียน ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังจากที่ได้วิ่งไล่จับแมวที่กำลังปีนขึ้นบนหลังคา และได้พยายามปีนรั้วตามเกิดพลัดตกลงมา ทำให้มือข้างซ้ายถูกเหล็กแหลมกันขโมยที่ติดอยู่กับประตูรั้วเสียบมือข้างซ้าย ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความเจ็บปวดทรมาน

เด็ก11ขวบซนไล่จับแมว-พลัดตกถูกเหล็กเสียบมือเจ็บ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างค่อยๆทำการตัดเหล็กที่เสียบมือออก เพราะว่ากลัวน้องเจ็บและทรมานมากกว่านี้  โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที สามารถนำเหล็กออกจากมือ จากนั้นจึงได้รีบนำตัวน้องภูมิ (นามสมมุติ) มาปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่ามีบาดแผลถูกเหล็กแหลมบาดที่บริเวณปลายคางและบาดแผลถูกเหล็กเสียบที่มือด้านซ้ายเสียเลือดเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการห้ามเลือดก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลสารภีอย่างเร่งด่วน

เด็ก11ขวบซนไล่จับแมว-พลัดตกถูกเหล็กเสียบมือเจ็บ

จากการสอบถามคนข้างบ้าน กล่าวว่า น้องภูมิ (นามสมมุติ) ได้พักอาศัยอยู่เพียงลำพังเนื่องจากพ่อและแม่ได้ออกไปทำงาน ด้านนอก น้องภูมิ ได้วิ่งเล่นไล่จับแมวและได้ปีนขึ้นไปบนหลังคา น้องภูมิ (นามสมมุติ) จึงได้ปีนตามและได้พลัดตกลงมาถูกเหล็กแหลมที่ประตูรั้วขูดที่คางและเสียบมือ เมื่อตนได้ยินเสียงการร้องขอความช่วยเหลือจึงได้รีบเข้ามาอุ้มเด็กและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุทางแม่ของน้องภูมิ (นามสมมุติ) ได้รีบกลับมาที่บ้านอย่างเร่งด่วน และได้เดินทางไปโรงพยาบาล เพื่อติดตามอาการของลูกชาย ซึ่งทางพ่อและแม่ของน้องภูมิ (นามสมมุติ) ยอมรับว่าทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งห่างจากบ้านประมาณ 1-2 กิโลเมตรเท่านั้นโดยที่ต้องทิ้งลูกไว้ที่บ้านเพราะว่าลูกต้องเรียนออนไลน์เนื่องจากช่วงนี้โรงเรียนไม่สามารถทำการเรียนการสอนแบบปกติได้ และพ่อแม่ต้องทำงานจึงไม่มีทางเลือกเลยต้องให้ลูกอยู่เพียงลำพัง

เด็ก11ขวบซนไล่จับแมว-พลัดตกถูกเหล็กเสียบมือเจ็บ

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

 

logoline