svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุม​พื้นที่โรงพักสารภี14วันหวั่นโควิดลาม

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ นายอำเภอสารภีประกาศ​ควบคุมพื้นที่​สภ.สารภี หลังพบเจ้าหน้าที่​ตำรวจชุดสืบสวนติดเชื้อ​ 2 นาย เร่งจำกัดวงระบาดป้องกันการแพร่เชื้อ​ใหม่ในพื้นที่​ ให้กำลังพล 106 นายเข้าตรวจเชื้อโควิด ด้านผกก.สภ.สารภี เผยยังคงรับแจ้งความแต่อาจไม่สะดวก

 เมื่อวันที่​ 23 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า​ นายเลอยศ ชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี​ ได้มีการออกคำสั่ง ให้ควบคุมการเข้าออกพื้นที่สถานีตำรวจภูธรสารภี เป็นเวลา 14 วัน หลังพบเจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจฝ่ายสืบสวน ​ของสภ.สารภี ติดเชื้อไวรัส​โควิด-19 จำนวน 2 นาย และได้มีตรวจหาเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติม พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย คือคนในครอบครัว​ของตำรวจทั้ง 2 นาย และจากการแพร่ระบาด​ดังกล่าวพบผู้เสี่ยงสูงที่เป็นเพื่อนเจ้าหน้าที่​ตำรวจและคนในครอบครัวอื่นๆ รวม 98 ราย โดยทั้งหมดได้มีการตรวจหาเชื้อแบบ Rt-Pcr ทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ทางพ.ต.ท.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี​ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่​ตำรวจทุกนายในสภ.สารภี ทั้งหมด 106 นาย เข้ารับการตรวจหาเชื้อเช่นเดียวกันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

คุม​พื้นที่โรงพักสารภี14วันหวั่นโควิดลาม

           พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี กล่าวว่า การติดเชื้อในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่​ตำรวจชุดสืบสวน​ทั้ง 2 นาย คาดว่าติดเชื้อมาจากการออกปฏิงาน เพราะก่อนจะพบว่าติดเชื้อตำรวจทั้ง 2 นาย ได้ทำภารกิจหลายอย่าง ทั้งออกจับกุมยาเสพติดในพื้นที่​ การทำงานสืบสวนทางคดีที่ผู้บังคับบัญชา​มอบหมาย รวมถึงมีการไปทำงานดูแลความเรียบ​ร้อย​ในการชุมนุม​คาร์ม๊อบ ในช่วงที่ผ่านมาหลายครั้งตามการร้องขอเสริมกำลังพลของตำรวจภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​

คุม​พื้นที่โรงพักสารภี14วันหวั่นโควิดลาม

 โดยเมื่อพบการติดเชื้อแล้วตำรวจทั้ง 2 คนและคนในครอบครัว​ที่ติดเชื้อ ได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล​สนาม​เชียงใหม่​ ตนเองได้สั่งการ  ตำรวจที่มีความเสี่ยง​สูงกักตัวเองอยู่ที่บ้านระหว่างรอผล โดยทางอำเภอสารภี​มีการช่วยเหลือสนับสนุน​ในเรื่องของอาหาร ส่วนเจ้าหน้าที่​ตำรวจรายอื่นที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงยังคงให้ปฏิบัติ​หน้าที่ตามปกติ

คุม​พื้นที่โรงพักสารภี14วันหวั่นโควิดลาม

           ผกก.สภ.สารภี กล่าวต่อว่า ส่วนที่นายอำเภอ​สารภี​มีคำสั่งให้ควบคุม​พื้นที่​สำนัก​งาน ได้มีการปรับการทำงาน โดยให้ประชาชนงดเข้าไปติดต่อแจ้งความในอาคาร แต่จะมีการใช้บริเวณ​ห้องศูนย์​สายตรวจของสภ.สารภี ซึ่งอยู่ด้านหน้าโรงพักแยกออกมาจากอาคาร ใช้เป็นสถานที่​รับแจ้งความ​แทน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยน​แปลง และอยากจะขอโทษ​พี่น้องประชาชน​ที่ตำรวจติดเชื้อ​ในครั้งนี้ ซึ่งอาจทำให้​ประชาชน​มาติดต่อราชการมีความลำบากมากขึ้น แต่เจ้าหน้าที่​ตำรวจที่เหลือ​อยู่ทุกนาย ยังคงปฏิงาน​อย่างเต็มที่เพื่อ​ช่วยเหลือ​ประชาชน

คุม​พื้นที่โรงพักสารภี14วันหวั่นโควิดลาม

คุม​พื้นที่โรงพักสารภี14วันหวั่นโควิดลาม

logoline