svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ดอยเต่า”เฝ้าระวัง รับมือน้ำป่าระลอก2

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ ชาวบ้านและอบต.ดอยเต่า เร่งทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำป่าห้วยแม่หาดหลากเข้าท่วม พร้อมเสริมกระสอบทรายป้องกันน้ำระลอก 2 นายกอบต.ดอยเต่า เร่งสำรวจความเสี​ยหายเพื่อเยียวยาต่อไป

เมื่อเวลา 10.00 น. ​วันที่​ 23 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า​ ความคืบหน้า​กรณีที่​น้ำป่าในลำห้วยแม่หาด ได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่​ ต.ดอยเต่า และ ต.โป่งทุ่ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ กว่า 200 หลังคาเรือน​ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.ย. 64)​ และสถานการณ์​น้ำคลี่คลาย​ในช่วงค่ำ แต่ทางเจ้าหน้าที่​ป้องกันและบรรเทา​สาธารณภัย​จังหวัด​เชียงใหม่​ ยังคงมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

“ดอยเต่า”เฝ้าระวัง รับมือน้ำป่าระลอก2

               สถานการณ์​ล่าสุด นายอนุรักษ์ ก๋องโน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยเต่า เปิดเผยว่า สถานการณ์ล่าสุดได้คลี่ลายแล้ว โดยระดับน้ำได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อช่วงค่ำวานนี้ แต่จากการสำรวจพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลัง ที่ถูกน้ำท่วมสูงในพื้นที่ลุ่มต่ำได้รับผลกระทบ ซึ่งในเช้าวันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือทำความสะอาดและซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย โดยมีช่าวบ้านจากหมู่บ้านหมู่มใกล้เคียงที่ไม่ได้รับผลกระทบมาช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาด พร้อมทั้งสำรวจความเสียหาย​ทั้งหมด   เพื่อขอรับการช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบราชการ ส่วนพื้นที่​การเกษตร​ที่ได้รับความเสียหาย​ยังไม่ได้สำรวจเนื่องจากยังมีน้ำขังอยู่ ต้องมีการสูบน้ำออกให้หมดแล้วจะสำรวจอีกครั้ง

“ดอยเต่า”เฝ้าระวัง รับมือน้ำป่าระลอก2

         อย่างไรก็ตามแม้จะสถานการณ์จะคลี่ลายแต่ในพื้นที่ยังคงมี่ฝนตกอย่างต่อเนื่อง จึงต้องมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง โดย   มีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าตรวจสอบระดับน้ำในลำน้ำแม่หาด รวมทั้งจัดเตรียมกระสอบทราย เพื่อเสริมแนวตลิ่งในพื้นที่ลุ่มต่ำและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในจุดเสี่ยง

“ดอยเต่า”เฝ้าระวัง รับมือน้ำป่าระลอก2

 ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​เพิ่มเติม​ว่า ทางองค์การ​บริหาร​ส่วน​จังหวัด​เชียงใหม่​ และเหล่ากาชาดเชียงใหม่​ ได้มีเตรียมนำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้ประชาชน​ที่ประสบอุทกภั​ย รวมถึงเจ้าหน้าที่​ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 จะเข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน​ประชาชน​ที่ได้รับความเสียหาย​

 

“ดอยเต่า”เฝ้าระวัง รับมือน้ำป่าระลอก2

“ดอยเต่า”เฝ้าระวัง รับมือน้ำป่าระลอก2

logoline