svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใจบาปขโมยโกศอัฐิอดีตเจ้าอาวาสวัดดัง

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช – โจรใจบาปลักโกศทองเหลืองบรรจุอัฐิอดีตเจ้าอาวาสวัดดังจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังญาติต้องการนำโกศ ไปทำบุญรับตายาย ตามประเพณีบุญสารทเดือนสิบ ตามความเชื่อ แต่พบว่าโกศถูกขโมย

22 กันยายน 254 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบศาลา สถานที่เก็บอัฐิ " พระครูประดิษวรการ หรือ " พร้อม ทองคำ " อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดเขาพระทอง ด้านหลังศาลาการเปรียญ หลังจากได้รับแจ้งจากพระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัด และคณะกรรมวัด ว่า โกศ ทองเหลือง ซึ่งภายในบรรจุ อัฐิของอดีตเจ้าอาวาสวัด ถูกคนร้ายขโมยไป 
               โจรใจบาปขโมยโกศอัฐิอดีตเจ้าอาวาสวัดดัง
ซึ่งศาลาที่เกิดเหตุพบว่าอยู่บนเนิน สภาพศาลาเพิ่งทาสีเสร็จ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำเจ้าอาวาส รวมทั้งคณะกรรมวัด และคนงานก่อสร้างของบริษัทรับเหมา ซึ่งอาศัยอยู่ข้างศาลาที่เกิดเหตุ รวมทั้งจะไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ อย่างก็ตามวันเวลาที่อัฐิถูกขโมยไปยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุ 2 -3 วันที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นขี้ยาที่ขโมยโกศทองเหลือง เพื่อไปขายหาเงินซื้อยาเสพติด
           

พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัด เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทางวัดมีการปรับทัศนียภาพ รวมทั้งดำเนินการก่อสร้างโบสถ์วัด เพื่อใช้ประกอบกิจของพระสงฆ์และญาติโยม รวมทั้งปรับปรุงทาสีใหม่ศาลาที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บโกส ซึ่งภายในบรรจุอัฐิของพระครูประดิษวรการ หรือ "พร้อม ทองคำ" อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ที่มรณภาพนานกลาหลายปี

โจรใจบาปขโมยโกศอัฐิอดีตเจ้าอาวาสวัดดัง
                 
โดยก่อนปรังปรุงทาสีใหม่ศาลาที่เกิดเหตุ ได้นำโกศอดีตเจ้าอาวาสวัด ไปเก็บรักษาไว้ในกุฏิ กระทั้งมีการปรับปรุงทาสีศาลาเสร็จ จึงนำโกศ มาเก็บในศาลาที่เกิดแหตุ แต่ทางเจ้าหน้าที่วัดคล้องแม่กุญแจที่ประตู โดยไม่ได้ล็อคแม่กุญแจ เนื่องจากคิดว่าคงไม่มีใครเข้ามาขโมย 

โจรใจบาปขโมยโกศอัฐิอดีตเจ้าอาวาสวัดดัง
                  

เนื่องจากภายในศาลามีเพียงโกศอดีตเจ้าอาวาสวัดเท่านั้น กระทั้งช่วงเช้าวันนี้ญาติของอดีตเจ้าอาวาสวัด เดินทางมาทำบุญที่วัด พร้อมแจ้งว่า ต้องการนำโกศ ซึ่งบรรจุอัฐิอดีตเจ้าอาวาสวัด ไปทำบุญรับตายาย ตามประเพณีบุญสารทเดือนสิบ ตามความเชื่อ แต่พบว่าโกศถูกคนร้ายขโมยไป จึงแจ้งตำรวจตรวจสอบ

โจรใจบาปขโมยโกศอัฐิอดีตเจ้าอาวาสวัดดัง

ภาพ/ข่าว โดย:
ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline