svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส.ส.ภูมิใจไทย แจ้งไทม์ไลน์ติด "โควิด" คาดรับเชื้อช่วงประชุมสภา

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฐิตินันท์" ส.ส.ขอนแก่น ยอมรับติดเชื้อไวรัสโควิดจริง แต่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว คาดได้รับเชื้อช่วงประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีตรวจพบเชื้อโควิดว่า ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว อาการยังปกติดี ไม่ทราบว่าติดตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ แต่คาดว่าจะติดจากการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากเมื่อกลับมาบ้านก็ไม่ได้ออกไปที่ไหนเลย

 

ก่อนหน้าตรวจพบเชื้อ ได้ตรวจแอนติเจน เทสต์ คิต (ATK) ทุก 3 วัน เป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่พบเชื้อ แต่คนใกล้ชิดตรวจพบเชื้อในเช้าวันที่ 19 ก.ย.ก่อนเดินทางกลับขอนแก่น โดยวันนั้นตนเองไม่พบเชื้อ แต่ด้วยความสงสัย จึงตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน ด้วยวิธี RT-PCR ก่อนพบว่าติดเชื้อ จึงต้องเข้ารับการรักษาตามเกณฑ์ โดยตนได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าครบ 2 เข็มแล้ว

ส.ส.ภูมิใจไทยติดโควิด

สำหรับไทม์ไลน์ของนายฐิตินันท์ เริ่มจากวันจันทร์ที่ 13 ก.ย.64 ช่วงเช้าอยู่บ้านที่ จ.ขอนแก่น ช่วงบ่ายเวลา 14.30 น. เดินทางไปขนส่งจังหวัดประมาณ 30 นาที คุยกับเจ้าหน้าที่สองคนโดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ช่วงค่ำตรวจ ATK ผลเป็นลบ

 

วันอังคารที่ 14 ก.ย.64 นั่งรถยนต์ส่วนตัวไปสนามบิน เดินทางจาก จ.ขอนแก่น มา กทม. โดยสายการบิน Thai smile WE43 ที่นั่ง 31K นั่งแท็กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิมาที่พักและอยู่ในที่พักตลอด

ส.ส.ภูมิใจไทยติดโควิด

วันพุธที่ 15 ก.ย.64 ช่วงเช้าเดินทางเข้าร่วมการประชุมสภา โดยช่วงเวลา 9.30-12.00 น.ประชุมคณะกรรมาธิการกิจการสภา และร่วมการประชุมสภาตลอดทั้งวันจนเลิกและเดินทางกลับที่พัก

 

วันพฤหัสที่ 16 ก.ย.64 ร่วมประชุมสภาตลอดทั้งวัน ค่ำตรวจ ATK ผลเป็นลบ

วันศุกร์ที่ 17 ก.ย.64 ประชุมร่วมรัฐสภาตลอดทั้งวัน เลิกประชุมกลับที่พัก

 

วันเสาร์ที่ 18 ก.ย.64 อยู่ที่พักตลอดเวลา ช่วงเย็นไปซื้อยาแก้อักเสบเพราะมีอาการเคืองตาที่ร้านขายยาวัตสัน ในห้างเกตเวย์ บางซื่อ ถึงที่พักตรวจ ATK ผลเป็นลบ

 

วันอาทิตย์ ที่ 19 ก.ย.64 ออกเดินทางกลับขอนแก่นโดยรถยนต์ส่วนตัว คนใกล้ชิดที่เดินทางกลับด้วยแจ้งว่าผลการตรวจ ATK ของเขาเป็นบวก โทรแจ้ง สสจ. ขอนแก่นว่ามีความประสงค์จะตรวจ โควิด-19 ที่ รพ. กลับถึงบ้านตรวจ ATK อีกครั้งผลยังเป็นลบ

 

วันจันทร์ที่ 20 ก.ย. 64 เวลา 11.00 น. เดินทางมาตรวจที่ รพ.เอกชน RT-PCR ทราบผลเมื่อเวลา 19.00 น. ได้รับการแจ้งจาก รพ.ทางโทรศัพทว่าผลเป็นบวก เวลา 20.30 น. เดินทางมาเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.

 

สำหรับนายฐิตินันท์ เป็นอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 1 ขอนแก่น แต่ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ทางเจ้าตัวจึงหันมาซบพรรคร่วมรัฐบาล อย่างพรรคภูมิใจไทยแทน จนถูกตราหน้าว่าเป็น "งูเห่า" ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกวางพวงหรีดกดดันที่หน้าบ้านพัก จ.ขอนแก่น มาแล้ว

ส.ส.ภูมิใจไทยติดโควิด

logoline