svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด นร. ม.6 ซึมเศร้าเครียดเรียนออนไลน์ ผูกคอดับเขียนลาเพื่อนบอกเหนื่อยแล้ว

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด ! เด็ก ม.6 ป่วยซึมเศร้า เครียดเรียนออนไลน์ หนำซ้ำหมู่บ้านถูกปิดสกัดโควิด ผูกคอตัวเองเสียชีวิต ทิ้งจดหมายลา บอกเหนื่อยแล้ว

เมื่อค่ำวานนี้ (21 กันยายน 2564) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลผูกคอตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านโนนกระพี้ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จึงได้จัดรถฉุกเฉิน พร้อมเจ้าหน้าที่ในชุด PPE ร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุเนื่องจากบ้านโนนกระพี้ ถูกสั่งปิดหมู่บ้านชั่วคราว เนื่องจากพบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบร่างของ “น้องดิว” (ขอสงวนชื่อ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบัวใหญ่  ในสภาพเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากการขาดอากาศหายใจจากการผูกคอตนเองภายในบ้าน โดยญาติแจ้งว่า ช่วงเย็นประมาณเกือบ 19.00 น.ได้เรียกน้องดิว ซึ่งเป็นหลานให้มากินข้าว แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเดินเข้าไปดูที่ห้องนอน ก็พบว่า น้องดิวผูกคอตัวเอง จึงพยายามตัดเชือกนำร่างน้องดิวลงมา แต่ช่วยไม่ทัน น้องดิวเสียชีวิตแล้ว และยังได้พบจดหมายลาตายที่น้องดิวเขียนทิ้งเอาไว้ ข้อความระบุว่า

 

“ปุ๊กเพื่อนกูสิบ่อยู่แล้วนะ ตั้งใจเรียนล่ะเพื่อน ขอบคุณมึงสำหรับทุกอย่าง สนุกมากเลย กูขอโทษ ฝากบอกบิ๊กนำว่า กูบ่อยู่แล้ว กูเหนื่อยแล้ววะพอ ขอบคุณทุก ๆ อย่างนะเพื่อน บอกขอบคุณครูเมตตานำนะ ถึงเพื่อนปุ๊ก”

สลด นร. ม.6 ซึมเศร้าเครียดเรียนออนไลน์ ผูกคอดับเขียนลาเพื่อนบอกเหนื่อยแล้ว

โดยญาติคาดว่า ผู้ตายน่าจะเกิดความกดดันจากการเรียนออนไลน์ ถูกครูบ่นเรื่องเรียน และหมู่บ้านถูกสั่งปิด ห้ามเดินทางเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน เพราะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งทำให้น้องดิวเกิดความเครียด

 

ประกอบกับผู้ตายน่าจะมีอาการของโรคซึมเศร้าอยู่ด้วย อาศัยอยู่กับตายายเพราะพ่อแม่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ไม่มีที่ปรึกษา จึงน่าจะเป็นสาเหตุของการตัดสินใจจบชีวิตในครั้งนี้  

 

ซึ่งเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบัวใหญ่แล้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขขอเข้าพื้นที่ควบคุมโรค เพื่อสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

 

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline