svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เลขาธิการยูเอ็นจับมือและกอดผู้นำบราซิลที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำบราซิลปราศรัยในสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ อวดความสำเร็จในการฉีดวัคซีนให้ประชาชน แต่เจ้าตัวมีแต่ความเคลือบแคลงสงสัยในวัคซีน และอ้างมาตลอดว่าจะไม่ฉีดวัคซีน

ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู ของบราซิล ที่ต่อต้านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  ได้รับการต้อนรับจากเลขาธิการสหประชาชาติ นายอันโตนิอู กูแตร์เรส ด้วยการจับมือและสวมกอด ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเมื่อวันอังคาร (21 กันยายน )

 

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่ ผู้นำบราซิลบอกว่าการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบราซิลประสบความสำเร็จ และในเดือนพฤศจิกา ยน ผู้ใหญ่ทุกคนที่ต้องการฉีดวัคซีนจะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างสมบูรณ์ แต่ประธานา ธิบดีผู้ที่แสดงความสงสัยในประสิทธิภาพของวัคซีน ภาคภูมิใจมาตลอดกับการอ้างว่าเขาปฏิเสธที่จะเข้ารับวัคซีน จนถึงตอนนี้

เลขาธิการยูเอ็นจับมือและกอดผู้นำบราซิลที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน
 

ในการประชุมสมัชชาใหญ่ประจำปีนี้ ทางการนครนิวยอร์ก ทำงานร่วมกับสหประชาชาติในการเรียกร้องให้ผู้เข้าร่วมการประชุมทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับส่วนรวม ในขณะที่การระบาดของไวรัสกลับมาหนักมากขึ้นอีก แต่เนื่องจากอาคารสำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ เป็นพื้นที่ของนานาประเทศ และทางการเมืองไม่มีอำนาจกฏหมายในการบังคับใช้กฏระเบียบต่าง ๆ  ประกอบกับทางสหประชาชาติใช้ระบบการให้เกียรติ โดยบุคคลระดับสูงทุกคนที่ผ่านระบบการรักษาความปลอดภัยเข้ามา จะถูกถือว่าได้ฉีดวัคซีนแล้ว โบลโซนารู จึงสามารถเข้าร่วมในการประชุมที่นี่ได้อย่างสบายใจ แม้ว่าจะอ้างว่าไม่ได้ฉีดวัคซีนก็ตาม

เลขาธิการยูเอ็นจับมือและกอดผู้นำบราซิลที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน

โบลโซนารู อ้างว่าเขาไม่จำเป็นต้องได้รับวัคซีน เพราะะว่าเคยป่วยมาแล้ว ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันมากพอ ขณะที่นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีเมือง ก็ถึงกับไล่ส่งเขา โดยบอกว่า ถ้าไม่ฉีดวัคซีน ก็อย่ามาที่นี่
เลขาธิการยูเอ็นจับมือและกอดผู้นำบราซิลที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน

logoline