svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กองเชียร์สนับสนุนผู้นำบราซิลไม่ยอมกลับบ้าน ปิดถนนใน 15  รัฐ

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโบลโซนารูเกณฑ์มาเอง หวังเอามากดดันศาลฎีกา แต่กลับคุมไม่อยู่เมื่อสิงห์รถบรรทุกใช้รถบรรทุกปิดถนนใน 15 รัฐ

คนขับรถบรรทุกจำนวนมาก ออกมาปิดทางหลวงในรัฐต่าง ๆ ของบราซิลมากกว่าครึ่งเมื่อวันพฤหัสบดี ( 9 กันยายน ) เพื่อแสดงการสนับสนุนประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู แม้ว่าทางประธานาธิบดีจะอ้อนวอนให้พวกเขา ยอมเปิดถนน เพื่อปล่อยให้รถคันอื่น ๆ ผ่านไปก็ตาม

 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าคนขับรถบรรทุกกระจุกตัวอยู่บนทางหลวงของรัฐบาลกลางใน 15 จาก 27 รัฐของบราซิล

 

พวกเขาเสริมว่าตำรวจได้เปิดทางหลวงหลายสายได้แล้วในตอนเช้า และการประท้วงตามเส้นทางเหล่านี้ไม่ได้กีดขวางการจราจรอีกต่อไป กองเชียร์สนับสนุนผู้นำบราซิลไม่ยอมกลับบ้าน ปิดถนนใน 15  รัฐ

เมื่อวันอังคาร ซึ่งตรงกับวันประกาศอิสรภาพบราซิล โบลโซนารู ได้ระดมกำลังกลุ่มผู้สนับสนุนให้ออกมารวมตัวกัน เพื่อแสดงความแข็งแกร่ง ในขณะที่คะแนนนิยมของเขาลดต่ำลง ทั้งเขายังมีปัญหาทะเลาะกับศาลฎีกาด้วย

 

คนขับรถบรรทุกก็ได้ออกมาแสดงพลังสนับสนุุนประธานาธิบดี  มีแม้กระทั่งการนำรถมาจอดในถนนสายหลังของเมืองหลวง และพวกเขาก็ยังคงรวมตัวกัน แม้กระทั่งในอีกสองวันต่อมา ทำให้เกิดความกังวลว่าโบลโซนารูอาจสูญเสียการควบคุมผู้สนับสนุนของเขา หลังจากที่ออกมาใช้คำพูดโจมตีคนเหล่านี้

 

ขณะที่บรรดาคนขับรถบรรทุก ก็พิจารณาอย่างมากสำหรับข้อความเสียงของประธานาธิบดีว่าเป็นของจริงหรือไม่ เพราะข้อความบอกให้เลิกชุมนุม และแสดงความกังวลว่าการปิดถนน อาจทำให้เงินเฟ้อเพิ่มขึ้นและทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลน

กองเชียร์สนับสนุนผู้นำบราซิลไม่ยอมกลับบ้าน ปิดถนนใน 15  รัฐ

รัฐมนตรีกระทรวงโครงสร้างพื้นฐาน  ตาร์ซิวิโอ โกเมส เด ไฟรตาส ได้บันทึกวิดีโอเมื่อช่วงค่ำวันพุธที่ผ่านมา เพื่อยืนยันว่าเสียงของประธานาธิบดีนั้นเป็นของจริง

 

ขณะที่ประธานาธิบดีบอกว่าจะหารือกับผู้ประท้วงในรัฐต่าง ๆ เหล่านี้ ผ่านทางระบบออนไลน์

กองเชียร์สนับสนุนผู้นำบราซิลไม่ยอมกลับบ้าน ปิดถนนใน 15  รัฐ

logoline