svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เค้นสอบ2ผู้บาดเจ็บ-ขยายผลขบวนการต่อต้านรัฐบาลพม่า

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ทหารเมียนมา ควบคุม 2 บาดเจ็บจากการประกอบวัตถุระเบิด และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย จากโรงพยาบาลไปเค้นสอบยังค่ายทหาร เพื่อขยายผลถึงกลุ่มขบวนการต่อต้านรัฐบาล

วันที่ 21 กันยายน 2564 ทหารรัฐบาลเมียนมา และหน่วยงานความมั่นคงเมียนมา ที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ได้นำตัวนายโก่เอ่า อายุ 39 ปี และนายโกข่าย อายุ 19 ปี กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมา ที่ได้รับบาดเจ็บจากการประกอบวัตถุระเบิดบึ้มในบ้าน หมู่ที่ 4 ถนนเอ่าหมี่ส่วยโบ่ง ซอย 2 เมื่อกลางดึกคืนของวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา และทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 คน ชื่อนายโก่เกา อายุ 19 ปี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนจากโรงพยาบาลเมียวดี ไปยังค่ายทหารในพื้นที่ ขณะที่ผู้ป่วยทั้ง 2 คน อยู่ในระหว่างการรักษาตัว เพราะว่าได้รับบาดจากการถูกสะเก็ดระเบิด 

 

เค้นสอบ2ผู้บาดเจ็บ-ขยายผลขบวนการต่อต้านรัฐบาลพม่า


 

การควบคุมตัวครั้งนี้ ฝ่ายทหารเมียนมาได้สอบสวนเชิงลึก เพื่อขยายผลถึงกลุ่มขบวนการที่ต่อต้านรัฐบาล และเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ซึ่งล่าสุดฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหารที่ปฏิวัติยึดอำนาจมาจากพรรคเอ็นแอลดี. ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันสถานที่ราชการ และบ้านพักข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ รวมทั้งสถานที่สาธารณะต่างๆ เพราะเกรงว่าจะมีการก่อวินาศกรรมโดยกลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหาร

เค้นสอบ2ผู้บาดเจ็บ-ขยายผลขบวนการต่อต้านรัฐบาลพม่า

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่เมียนมา ด้านชายแดนตาก กล่าวว่า ชายทั้ง 2 คนที่ถูกทหารควบคุมตัวไปจากโรงพยาบาลนั้นกำลังตกอยู่ในอันตราย ท่ามกลางการสอบสวนที่เข้มข้น และเด็ดขาด

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

logoline