svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วิจารณ์ขรม“เหวี่ยงถังก๊าซ”ขึ้นรถ-หวั่นบึ้ม

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - วิจารณ์กันขรม คลิป "Tik Tok" ชายใส่เสื้อแดง คลุมใบหน้า เหวี่ยงถังก๊าซขึ้นบนรถ บางคนมองเป็นความสามารถเฉพาะตัว ด้านพลังงานกำแพงเพชร ชี้อันตรายหวั่นบึ้ม พร้อมตักเตือนก่อนเรียกผู้ประกอบการมาพูดคุย

จากคลิปติ๊กต๊อก (Tik Tok) ที่มีชายสวมใส่เสื้อแดงแขนยาว คลุมใบหน้า ทำหน้าที่ในโยนถังก๊าซขึ้นรถบรรทุก ซึ่งการโยนแต่ละครั้งให้ถังก๊าซไปเลียงต่อด้านบนถังที่อยู่ด้านล่าง เสียงกระทบดังสนั่น จำนวน 6 ถัง มีความยาวประมาณ 0.33 วินาที ปรากฎว่ามีเข้าไปชมคลิปจำนวนมาก และแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง มีทั้งด้านดีและไม่ดี ซึ่งมองได้ว่าอาจจะเป็นความสามารถเฉพาะบุคคล แต่ถ้ามองในเรื่องความปลอดภัย มีความอันตรายสูง

วิจารณ์ขรม“เหวี่ยงถังก๊าซ”ขึ้นรถ-หวั่นบึ้ม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสาวเกยูร ช่ออัญชัญ พลังงานจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ตามคลิปที่มีเจ้าหน้าที่ หรือพนักงานของโรงบรรจุ ได้เหวี่ยงถังก๊าซขนาด 15 กิโลกรัมขึ้นบนรถ จากเบื้องต้นดูแล้วว่ามีความไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมากและอันตราย ถึงจะทำด้วยเหล็กหรือมีหูที่ป้องกันตรงหัววาว แต่ด้วยตามกฎหมายทางพลังงานที่กำหนดไว้ว่า ห้ามมีการโยน เหวี่ยง กระแทก จะต้องเป็นการกลิ้งเท่านั้นในการยกขึ้นรถ เพื่อที่ทำการการขนส่ง

วิจารณ์ขรม“เหวี่ยงถังก๊าซ”ขึ้นรถ-หวั่นบึ้ม

ดังนั้นในการโยน เหวี่ยง จะทำให้เกิดอันตรายจากการกระแทกของถังได้ เพราะว่าถังทำด้วยเหล็ก หากถังมีการรั่วซึม หรือว่าในพื้นที่นั้นเป็นสถานที่ของโรงบรรจุ ซึ่งถังที่เป็นเหล็กเมื่อกระทบเสียดสีกัน อาจจะทำให้เกิดประกายไฟ อาจจะทำให้ระเบิดขึ้นมาได้ ฉะนั้นการกระทำของสิ่งนี้ เป็นการกระทำที่อันตรายมาก ซึ่งไม่ควรดำเนินการอย่างชัดเจน


พลังงานจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานพลังงาน มีมาตรการในการตรวจตราในการรักษาความปลอดภัย หรือว่ามาตรการต่างๆตามโรงบรรจุ หรือว่าตามร้านจำหน่ายในพื้นที่ของจังหวัด ในเบื้องต้นพบว่าเจ้าหน้าที่ของโรงบรรจุได้ดำเนินการผิดกฎหมาย หรือว่าทำนอกเหนือตามที่กฎกระทรวงของพลังงานได้กำหนดเอาไว้ โดยได้ว่ากล่าวตักเตือนให้กับทางโรงบรรจุในขั้นตอนหนึ่งแล้ว จากนั้นจะได้มีมาตรการเข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการ ในเรื่องของการดำเนินการสิ่งที่ไม่เป็นอันสมควรตามคลิป

 

วิจารณ์ขรม“เหวี่ยงถังก๊าซ”ขึ้นรถ-หวั่นบึ้ม

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข / กำแพงเพชร

 

logoline