svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นั่งรถหรูลอบเข้าเมือง-พบเครื่องแบบ"พันเอก"

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - สกัดจับชาวเมียนมาเชื้อสายยะไข่ 3 ราย และหญิงชาวจีน 1 ราย สวมเสื้อกั๊ก กต.ตร.สน.ประเวศ นั่งรถเบนซ์หรู หวังผ่านด่าน มีหนุ่มไทยวัย 50 ปี เป็นสารถี ผงะพบเครื่องแบบคล้ายทหาร ยศ “พ.อ.” ในรถ

วันที่ 21 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด และตำรวจสภ.แม่สอด กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ถนนสาย อ.แม่สอด-อ.เมืองตาก นั้น ได้พบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 กฆ 7644  กรุงเทพมหานคร กำลังผ่านจุดตรวจ และมีพิรุธ 

 

นั่งรถหรูลอบเข้าเมือง-พบเครื่องแบบ"พันเอก"

ดังนั้นจึงขอตรวจสอบพบคนในรถยนต์ 3 คน เป็นคนต่างด้าวเชื้อสายยะไข่ สัญชาติเมียนมา มาสวมเสื้อกั๊กสีดำ ปักหน้าอก เป็นกก.ตร.สน.ประเวศ ตำรวจนครบาล กทม.แต่ไม่มีเอกสารคนเข้าเมืองใดๆ นั่งด้านท้ายรถยนต์  โดยมีนายพงศธร จิตริน อายุ 50 ปี คนขับรถยนต์ สวมเสื้อกั๊ก กต.ตร. ภายในรถยนต์ยังพบเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ ยศ “พันตำรวจเอก”รวมทั้งเสื้อกั๊กหน่วยงานกอ.รมน. และปักของกรมการปกครอง ตำรวจ แต่นายพงศธรให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้น และยังพบด้านนอกรถยนต์ยังมีสติ๊กเกอร์เกี่ยวกับตำรวจอีกด้วย

 

นั่งรถหรูลอบเข้าเมือง-พบเครื่องแบบ"พันเอก"

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบนางสาวซู เหยียนโจ อายุ 50 ปี เชื้อสายจีน ถือบัตรประจำตัวคนไม่มีสัญชาติ และยังมีบัตรประจำตัวเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมการตรวจสอบ และติดตามการบริหารงานตำรวจ กรุงเทพฯ  ด้านใต้บัตรมีชื่อ นายพงศธร จิตริน แต่ไม่ระบุตำแหน่ง

นั่งรถหรูลอบเข้าเมือง-พบเครื่องแบบ"พันเอก"

 

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชาวเมียนมา 3 คน ชาวจีน 1 คน และคนขับรถยนต์ รวม  5 คน ไปสอบปากคำ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหานายพงศธร ในข้อหานำพาบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่วนกรณีมีเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ และเสื้อกั๊กที่เกี่ยวกับหน่วยงาน รวมทั้งเครื่องหมายราชการอื่นๆนั้น เจ้าหน้าที่จะประสานหน่วยงานที่ถูกอ้างอิง และจะตั้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีอีกครั้ง

 

นั่งรถหรูลอบเข้าเมือง-พบเครื่องแบบ"พันเอก"

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

logoline