svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ราชทัณฑ์” เผยย้ายตัว เพนกวิน ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ราชทัณฑ์” เผยย้ายตัว เพนกวิน ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว ด้าน เวหา-ไผ่ สัญญาณชีพปกติ แข็งแรงดี อานนท์ กักตัวเฝ้าดูอาการอีก 7 วัน ก่อนย้ายไปควบคุมยังฝ่ายปกครอง แดน 12 ขณะที่ อมร อดีตแกนนำพันธมิตรฯ จมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย

21 กันยายน 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ในวันนี้ได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ถึงอาการป่วยของผู้ต้องขังซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง 2 ราย

 

“ราชทัณฑ์” เผยย้ายตัว เพนกวิน ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว

 

คือ นายเวหา แสนชนชนะศึก ว่าอาการทั่วไปปกติ รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก สามารถนอนหลับได้ดี รับประทานอาหารได้ ปอดและสัญญาณชีพปกติ เช่นเดียวกับ นายอมร อมรรัตนานนท์ ล่าสุดไม่มีอาการผิดปกติ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ ปอดและสัญญาณชีพปกติ สามารถรับประทานอาหารได้ โดยจมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย ในส่วน ลิ้นรับรสได้ปกติ

นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ครั้งที่ 6 ของนายอานนท์ นำภา ซึ่งถูกควบคุมที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ว่า ไม่มีอาการเจ็บป่วย รับประทานอาหารได้ นอนหลับได้ สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี และถึงแม้นายอานนท์ฯ จะพ้นมาตรการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 (หรือยุติการ Swab) แล้ว แต่ยังต้องกักตัวเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไปอีก 7 วัน ก่อนย้ายไปควบคุมยังฝ่ายปกครอง แดน 12 

 

โดยได้ติดตั้งโทรทัศน์ในห้องเพื่อเป็นแนวทางการบริหารจัดการที่เท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นสวัสดิการให้กับผู้ต้องขัง ลดภาวะความตึงเครียดที่อยู่ในระหว่างการกักตัวมากกว่า 21 วัน เช่นเดียวกับ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ  ไผ่ ดาวดิน ที่อยู่ระหว่างแยกกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อสังเกตอาการผู้ที่หายจากการติดเชื้อโควิด – 19 พบว่า สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดีเช่นกัน

“ราชทัณฑ์” เผยย้ายตัว เพนกวิน ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว

 

ขณะที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ซึ่งถูกกักตัวในห้องกักโรค 14 วันที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี เพื่อสังเกตอาการหลังหายป่วยจากโรคโควิด – 19 พยาบาลประจำเรือนจำได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า สุขภาพโดยรวมปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ และในช่วงเช้าวันนี้ (21 กันยายน 2564) เจ้าหน้าที่ได้ย้ายตัวนายพริษฐ์ฯ ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว เพื่อไปดำเนินคดีต่อกับศาลอาญา

logoline