svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกตรวจ "วัดปันเสา" ไม่เจอตัว "พระหนุ่ม" ทำพิธีมหาเสน่ห์นะหน้าทอง

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่องหนแล้ว! พระหนุ่มสายปลุกเสก ที่มีชื่อเสียงจากการทำพิธีมหาเสน่ห์ "นะหน้าทอง" ให้หนุ่มสาว ล่าสุดหายออกจากวัดปันเสา หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก “เชียงใหม่ CM108.com” เผยแพร่เรื่องราวของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ใน จ.เชียงใหม่ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งการลงนะหน้าทองและสักยันต์ ให้บรรดาหนุ่มสาว โดยเฉพาะการทำพิธีให้ลูกศิษย์หญิงสาว บริเวณเนินอก และต้นขาอ่อน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดปันเสา อ.เมือง เนื่องจากทราบว่า พระรูปนี้ประจำอยู่ที่วัด แต่กลับไม่เจอพระรูปดังกล่าว

พระหนุ่มสายปลุกเสกล่องหน หลัง จนท.บุกค้นวัด

หนึ่งในพระลูกวัดปันเสา เปิดเผยว่า “พระตั้ว” ได้มาขอจำวัดในช่วงเข้าพรรษา ตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่ทราบว่าบวชมาตั้งแต่เมื่อไหร่ และเคยจำวัดอยู่ที่ใดมาก่อน โดยไม่เห็นพระรูปนี้มานาน 2-3 วันแล้ว

 

“ตลอดเวลาที่อยู่ที่วัดแห่งนี้ พระตั้วไม่ได้สุงสิงกับพระรูปอื่น และไม่ค่อยมาร่วมปฏิบัติกิจของสงฆ์ ส่วนการเปิดกุฏิเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมต่างๆ ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องมาก่อน และน่าจะเป็นภาพเก่า ที่ไม่เกี่ยวข้องกับวัดปันเสา ซึ่งพฤติกรรมของพระตั้ว ถือว่าไม่เหมาะสม หลังจากนี้ทางรักษาการเจ้าอาวาส จะพิจารณาเรื่องบทลงโทษ และตัดสินใจให้อยู่ในวัดต่อไปหรือไม่”

นางจุรีรัตน์ ใจแข็ง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาเชียงใหม่ ยอมรับว่า มหาเถรสมาคมไม่มีบทลงโทษในเรื่องการทำนะหน้าทอง หรือปลุกเสกเครื่องรางของขลัง ดังนั้นการพิจารณาว่า จะมีการลงโทษอย่างไร ต้องเป็นไปตามที่คณะสงฆ์เห็นสมควร

พระหนุ่มสายปลุกเสกล่องหน หลัง จนท.บุกค้นวัด

สำหรับวัดปันเสา เคยตกเป็นข่าวโด่งดังช่วงปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากตำรวจ บุกเข้าตรวจค้นในวัด ก่อนพบพระสงฆ์ 6 รูป ที่เป็นระดับเจ้าอาวาสหลายวัด และฆราวาสอีก 2 คน นั่งล้อมวงจัดปาร์ตี้ ดื่มเบียร์และกินหมูกระทะ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทั้งหมดยอมสึกออกจากการใส่ผ้าเหลือง

พระหนุ่มสายปลุกเสกล่องหน หลัง จนท.บุกค้นวัด

logoline