svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบเจ้าของร้าน-นักดื่ม13ราย เย้ยคำสั่งจังหวัด

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - เย้ยคำสั่งจังหวัด  ศปก.อ.สันทราย จับอีก 2 ร้านขายของชำ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ดื่มในร้าน ก่อนรวบผู้ประกอบการ-นักดื่ม 13 ราย ส่งตำรวจดำเนินคดี

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของนายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย และหน.ศปก.อ.สันทราย​ นายถนอม กุยแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง​ มอบหมายให้นายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง​ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิก อส.อ.สันทราย ที่ 15 ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าปล่อยให้ลูกค้านั่งดื่มสุราภายในบริเวณของร้านในพื้นที่ ต.ป่าไผ่ และ ต.หนองหาร

รวบเจ้าของร้าน-นักดื่ม13ราย เย้ยคำสั่งจังหวัด

ผลการตรวจสอบ​ พบร้านขายของชำ​ ชื่อร้าน “บุญมาการค้า” ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 14 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กระทำผิดกฎหมาย หรือกระทำการที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งฯที่ 127/2564 โดยเปิดให้บริการและมีลูกค้าบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน จึงได้ทำการจับกุมผู้ประกอบการ 1 ราย โดยกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ , เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง

รวบเจ้าของร้าน-นักดื่ม13ราย เย้ยคำสั่งจังหวัด

พร้อมกันนี้ได้จับกุมผู้ใช้บริการอีก 8 ราย โดยกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ ,ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ 

จากนั้นชุด ศปก.อ.สันทราย ได้ตรวจในพื้นที่ ต.หนองหาร ตามร้องเรียน พบ ร้านขายของชำชื่อ “ศรีนวลการค้า” ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พบกระทำผิดกฎหมายหรือกระทำการที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งฯที่ 127/2564 เปิดให้บริการและมีลูกค้าบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน จึงทำการจับกุมผู้ประกอบการร้านขายของชำ 1 ราย โดยกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ ,เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง

รวบเจ้าของร้าน-นักดื่ม13ราย เย้ยคำสั่งจังหวัด

นอกจากนี้ ได้ทำการจับกุมผู้ใช้บริการอีก 3 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ เจ้าพนักงาน ศปก.อ.สันทราย ชุดจับกุม จึงได้ทำการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 13 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

logoline