svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นอุตรดิตถ์คึกคัก-แชมป์เก่าประกาศสู้ศึก

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - เลือกตั้งท้องถิ่นคึกคัก หลังกกต.ประกาศวันดีเดย์ 28 พ.ย.นี้ ว่าที่ผู้สมัคร ชิง นายก อบต.และ ส.อบต.หน้าเก่าและหน้าใหม่ ต่างเริ่มลงพื้นที่ ประกาศเจตนารมณ์ลงสู้ศึกแล้ว

วันที่ 21 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก กกต. ประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในวันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 และกำหนดวันรับสมัครรับเลือกตั้ง วันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 ส่งผลให้บรรยากาศการเมืองท้องถิ่นคึกคักและมีสีสันมากขึ้น ทั้งในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ชิง นายก อบต.และ ส.อบต.หน้าเก่าและหน้าใหม่ ต่างเริ่มลงพื้นที่ ประกาศเจตนารมณ์ ให้ประชาชนในหมู่บ้านและตำบลของตน รับทราบ เช่นเดียวกับ นายนิธินนท์ เมืองพุ่ม นายกอบต.ร่วมจิต และนายคำหล้า ดอกพุฒ นายก อบต.น้ำหมัน อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ พร้อมรักษาเก้าอี้ นายก อบต.ต่ออีก 1 สมัย

ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นอุตรดิตถ์คึกคัก-แชมป์เก่าประกาศสู้ศึก

นายนิธินนท์ เมืองพุ่ม นายก อบต.ร่วมจิต กล่าวว่า ตนได้รับความไว้วางใจจากประชาชนตำบลร่วมจิต ทำหน้าที่นายก อบต.ร่วมจิต 5 สมัย คือ เป็นนายกฯคนแรก ที่มีการเลือกตั้ง อบต.ตลอดระยะเวลาพยายามพัฒนาตำบลแบบบูรณาการณ์ ร่วมกับผู้นำชุมชน ส่วนราชการ ภาคเอกชน ทำให้การพัฒนาก้าวหน้าต่อเนื่อง ทั้งชีวิตความเป็นอยู่ สิ่งสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐาน จาก อบต.ขนาดเล็ก มีงบประมาณพัฒนาไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อปี ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนจากส่วนกลางกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามากสำหรับท้องถิ่นขนาดเล็ก

ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นอุตรดิตถ์คึกคัก-แชมป์เก่าประกาศสู้ศึก

หลัง กกต.ประกาศกำหนดการเลือกตั้ง นายก อบต.และ ส.อบต.ทั่วประเทศ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ตนยังประสงค์ลงสมัครในส่วนนายก อบต.ร่วมจิต เป็นตัวแทนประชาชนอีก 1 สมัย ขอโอกาสชาวบ้านในเขต อบต.ร่วมจิต ให้การพัฒนาเดินหน้า ทั้งนี้กว่า 20 ปี ด้านโครงสร้างพื้นฐานถือว่าได้รับการพัฒนาเต็มที่ หลังจากนี้ยังต้องเติมเต็ม การพัฒนาคน คุณภาพชีวิต อาชีพ ความรู้ ด้วยประสบการณ์ในการทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ทำให้รู้ปัญหาในพื้นที่ สิ่งไหนต้องทำก่อนหลัง ภารกิจด้านไหนทำได้หรือไม่ได้ 

ด้านนายคำหล้า ดอกพุฒ นายก อบต.น้ำหมัน กล่าวว่า เมื่อประชาชน 12 หมู่บ้านกว่า 2,000 ครอบครัวให้ความไว้วางใจ เลือกตนทำหน้าที่ นายก อบต.น้ำหมัน ติดต่อ 2 สมัย และเป็นนายก อบต. คนแรกจากกฎหมายเลือกตั้ง นายกฯโดยตรง การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายน นี้ ตนขอโอกาสประชาชนตำบลน้ำหมัน ทำหน้าที่ นายก อบต.น้ำหมันต่ออีก 1 สมัย เพื่อสานงานเก่า พัฒนางานใหม่ โดยไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ ตลอดระยะเวลาลงพื้นที่ทำงาน ตามภารกิจของ อบต.ที่จะสามารถทำได้ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงบประมาณ ยึดประโยชน์เรื่องปากท้องของประชาชนเป็นที่ตั้ง ทั้งสิ่งสาธารณูปโภคพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นให้ตรงความต้องการของพี่น้องประชาชน เรื่องน้ำ ยังเป็นหัวใจสำคัญ เพราะฝนตกน้ำหลาก ฝนน้อยแห้งแล้ง จัดถังน้ำให้กับทุกหมู่บ้าน เป่าบ่อบาดาล จัดรถบรรทุกน้ำ พัฒนาการศึกษา ดูแลผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และส่งเสริมอาชีพ ช่วงการระบาดโควิด-19 แม้เป็นเรื่องใหม่ การป้องกันโรคระบาดต้องมาเป็นอันดันแรก ให้ชาวบ้านปลอดภัย

ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นอุตรดิตถ์คึกคัก-แชมป์เก่าประกาศสู้ศึก

“ประสบการณ์ ทำงานจริง และเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนตำบลน้ำหมันหัวใจเกิน 100 และไม่เคยทิ้งพื้นที่ พร้อมทั้งกาย ใจ และ ความตั้งใจ และพร้อมลงสมัครตำแหน่ง นายก อบต.น้ำหมัน อีก 1 สมัย”นายคำหล้ากล่าว

 

ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นอุตรดิตถ์คึกคัก-แชมป์เก่าประกาศสู้ศึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งในส่วนของ อบต.ห่างหายมา 8 ปี จ.อุตรดิตถ์ มี 53 อบต.ต้องจัดการเลือกตั้ง ดังนั้น ว่าที่ผู้สมัครทั้ง นายก อบต.และ ส.อบต.ต่างตื่นตัว เตรียมพร้อมในการลงเวทีชิงตำแหน่งในครั้งนี้

 

โดย บุญพิมพ์ ใบยา / อุตรดิตถ์

 

logoline