svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปลุกเสก“ประคำข้อมือ”แจกด่านหน้าสู้โควิด

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ทำพิธีปลุกเสกประคำข้อมือ 24,000 เส้น จากพระเกจิชื่อดังทั่วประเทศ เพื่อแจกจ่ายบุคลากรด่านหน้า สู้ภัยโควิด-19 เผยเป็นกุศโลบายการทำสมาธิระหว่างพักปฎิบัติงาน ทำให้เกิดความสงบในจิตใจ

ที่วัดบึงนาราง อำเภอบึงนางราง จังหวัดพิจิตร หลวงปู่บุญมา โชติธัมโม จากสำนักสงฆ์เขาแก้วทอง​ จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน จังหวัดนครสวรรค์ และพระเกจิชื่อดังทั้งในจังหวัดพิจิตร อีกจำนวนมาก ร่วมกันทำพิธีปลุกเสกสร้อยประคำข้อมือที่นายชนม์เจริญ วันชัยจิระบุญ นักธุรกิจ ได้จัดทำขึ้นจำนวน 24,000 เส้น เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้กับบุคลากรด่านหน้า ที่ต้องทำงานอย่างหนักในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 จนไม่มีเวลาพัก

ปลุกเสก“ประคำข้อมือ”แจกด่านหน้าสู้โควิด

การแจกลูกประคำข้อมือ ถือเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรด่านหน้าและเป็นกุศโลบายในทางพุทธศาสนา ที่เมื่อเวลาพัก หรือระหว่างเดินทาง บุคลากรด่านหน้าจะได้นำประคำข้อมือที่ติดตัวไป นำออกมานั่งสมาธิ ได้ทุกที่ ทุกเวลาและการทำสมาธินี้ จะทำให้เกิดความสงบในจิตใจ รู้สึกผ่อนคลาย มีเรี่ยวแรงที่จะต่อสู้กับมหันตภัยโรคร้ายต่อไป โดยเบื้องต้นจะแจกฟรี ให้กับบุคลากรด่านหน้า ในจังหวัดพิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์

ปลุกเสก“ประคำข้อมือ”แจกด่านหน้าสู้โควิด

นายชนม์เจริญ วันชัยจิระบุญ นักธุรกิจ เปิดเผยว่า ตนเองนำลูกประคำจำนวน 24,000 เส้นมาปลุกเสกเพื่อแจกบุคลากรด่านหน้า เพื่อเป็นการแสดงมุทิตาจิต แด่พระเทพเจติยาจารย์ เจ้าคณะภาค 4 องค์ปัจจุบัน โดยการปลุกเสกลูกประคำข้อมือเพื่อแจกจ่ายให้บุคลากรด่านหน้า โดยได้รับความเมตตาจากพระเกจิชื่อดังทั่วประเทศจำนวนมาก อาทิ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน จังหวัดนครสวรรค์ หลวงปู่บุญมา โชติธัมโม สำนักสงฆ์เขาแก้วทอง​ จังหวัดปราจีนบุรี และพระเกจิภายในจังหวัดพิจิตร ทั้งหมด ร่วมทำพิธีปลุกเสกอธิฐานจิต

ปลุกเสก“ประคำข้อมือ”แจกด่านหน้าสู้โควิด

ในขณะที่การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ล่าสุดที่จังหวัดพิจิตร ยังพบผู้ป่วยรายใหม่ 17 ราย มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 4,006 ราย กำลังรักษาตัว 439 ราย เสียชีวิตสะสม 57 ราย

 

ปลุกเสก“ประคำข้อมือ”แจกด่านหน้าสู้โควิด

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline