svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่าหนัก! "พระมหาสมปอง" ไลฟ์สดถือสินค้าหลายชนิด

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่อดราม่าหนัก! "พระมหาสมปอง" ไลฟ์สดถือสินค้าหลายชนิด ทำชาวเน็ตวิจารณ์หนัก ถาม “กิจของสงฆ์หรือธุรกิจของสงฆ์”

กลับมาเป็นดราม่าอีกครั้งกรณีการไลฟ์สดของพระมหาสมปองตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง  หลังจากที่ก่อนหน้านี้พระมหาสมปองและพระมหาไพรวัลย์ เคยมีประเด็นดราม่า ที่กว่าจะเคลียร์ได้ก็ทำเอาต้องมีการเดินสายไปชี้แจงหลายที่ด้วยกัน 

โดยดราม่าการไลฟ์สดของพระมหาสมปองรอบใหม่นี้มีขึ้นหลังได้มีการไลฟ์สดผ่านยูทูบ "พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต Channel" โดยใช้หัวข้อว่า “Unbox กับ พส. มหาสมปอง” ซึ่งเป็นการไลฟ์เปิดกล่องของที่ญาติโยมส่งมาให้ พร้อมทั้งได้มีการวางสินค้าบนโต๊ะระหว่างไลฟ์สด

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

https://www.youtube.com/watch?v=qSdNPXDfQUc&t=2197s

https://www.youtube.com/watch?v=qSdNPXDfQUc&t=2197s
 

ที่ภายหลังจากการไลฟ์สดจบไปได้ไม่นาน ก็ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ต โดยต่างถามถึงความเหมาะสม ถึงขนาดมีชาวเน็ตบางรายแคปภาพช่วงการไลฟ์สดมาโพสต์ พร้อมข้อความว่า “โอ้…. มายบุ๊ดด้าาาา ถ้าเป็นฝรั่งก็ต้อง OH มายด์ ก๊อดดดด” พร้อมได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต
 

เครื่องดื่มชนิดหนึ่งไลฟ์ แล้วก็ โอ้…. มายบุ๊ดด้าาาา แชร์ ยังงงว่า ธรรมะ ตรงไหน, สึกออกมาจ้าถ้ากิเลสเยอะขนาดนี้เสื่อมจ้า, ยังไม่สำนึกผิดชอบชั่วดี เอวัง เลอะเทอะมาก, สปอนเซอร์เชื่อในเพาเวอร์ของพระ เอาที่สบายใจทุกฝ่าย, กิจของสงฆ์หรือธุรกิจของสงฆ์?, ไม่ใช่กิจของสงฆ์ เป็นโลกวัชชะ เฮ้อ, เกินงาม สึกเถอะท่าน จะได้สะดวกทำมาหากินยิ่งขึ้น

ดราม่าหนัก! "พระมหาสมปอง" ไลฟ์สดถือสินค้าหลายชนิด


ย้อนดูไลฟ์กดตรงนี้ 

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

ขอบคุณภาพประกอบ : พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต Channel

 

logoline