svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีต รปภ.ดับปริศนาในกระท่อมริมทุ่งนา

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - อดีต รปภ.ชาวเมียนมา วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนาในกระท่อมริมทุ่งนา  จนท.ใส่ชุด PPE ป้องกันโรคโควิด-19 เข้าเก็บศพ ก่อนนำไปตรวจหาเชื้อ

วันที่ 20 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุภายในกระท่อม ติดกับริมทุ่งนา ชุมชนสักทอง ต.แม่สอด อ.แม่สอด จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายลาแมท อายุ 65 ปี ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงพับเปลือยกาย ไม่สวมเสื้อผ้าแม้แต่ชิ้นเดียว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดนครแม่สอด ต้องใส่ชุด PPE เข้าไปเก็บศพเพื่อป้องกันติดเชื้อโรคโควิด-19

อดีต รปภ.ดับปริศนาในกระท่อมริมทุ่งนา

จากการสอบถามนางมะแง อายุ 25 ปี ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงติดกับกระท่อมผู้ตาย บอกว่า นายลาแมท เคยเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) บริษัทแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครแม่สอด แต่เมื่อออกจากงานก็มาอยู่ที่กระท่อมลำพังเพียงคนเดียว เนื่องจากนายลาแมท มีอายุมาก และป่วยเป็นโรคอัมพฤต และก่อนที่นายลาแมท จะเสียชีวิตไม่มีอาการเป็นไข้ หรือไอ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรศพที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

อดีต รปภ.ดับปริศนาในกระท่อมริมทุ่งนา

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี /ตาก

 

logoline