svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักศึกษาเปิดซ่อมฟรี-ช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - บ้านเรือน 124 หลัง นาข้าว 3,600 ไร่  ในอำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ยังถูกน้ำท่วมขัง ขณะที่นักศึกษาอาชีวศึกษา เปิดบริการซ่อมฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า-เครื่องมือการเกษตร ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมสูงขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่แม่น้ำยม ซึ่งไหลผ่านพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดพิจิตร คือ อำเภอสามง่าม อำเภอโพธิ์ประทับช้าง อำเภอบึงนาราง และอำเภอโพทะเล ระดับน้ำยังคงท่วมทรงตัว และ มีแนวโน้มเพิ่มระดับขึ้น จากการระบายน้ำ ในจังหวัดตอนบน ทั้งสุโขทัยและพิษณุโลก ซึ่งทำให้แม่น้ำยมยังล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ

นักศึกษาเปิดซ่อมฟรี-ช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม

โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอสามง่าม ซึ่งยังมีปริมาณน้ำ จากแม่น้ำยมและน้ำสะสมจากทุ่งจังหวัดกำแพงเพชร ยังคงเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรนาข้าว ใน 5 หมู่บ้าน จำนวน 124 หลังคาเรือน และพื้นที่การเกษตรนาข้าวเสียหาย 3,600 ไร่ ของตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร นานกว่า 1 สัปดาห์

 

นักศึกษาเปิดซ่อมฟรี-ช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม

ขณะที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพิจิตร เปิดศูนย์ซ่อมสร้าง ที่หน้าวิทยาลัย บนถนนสาย 115 กำแพงเพชร-พิจิตร ในอำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เปิดซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องจักรกล ที่ใช้ในการเกษตรที่ถูกน้ำท่วม เป็นการช่วยเหลือ ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และ สถานการณ์โควิด เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึง เป็นการฝึกทักษะให้กับนักศึกษา ได้ปฎิบัติงานจริงในช่วงปิดทำการเรียนการสอน

 

นักศึกษาเปิดซ่อมฟรี-ช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม

 

นายวินัย พยัคศรี ครูแผนกวิชาช่างยนต์วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพิจิตร ระบุว่า ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วม รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ทางกรมอาชีวศึกษา จึงเปิดบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องมือการเกษตรฟรีให้ประชาชน ในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม เพื่อลดรายจ่าย รวมถึงฝึกทักษะให้กับนักศึกษาอีกด้วย

 

นักศึกษาเปิดซ่อมฟรี-ช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร 

 

logoline