svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกชิ้นยืนกินวันที่ 3 ยังคึกคักฝนตกไม่เป็นอุปสรรคเข้าคิวรอซื้อยาวเหยียด

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์วันที่สามยังคึกคัก แม้ฝนตกก็ไม่เป็นอุปสรรคยังมี นทท.แฟนคลับทั่วสารทิศเข้าคิวรอยาวเหยียด ทำออเดอร์ทั้งหน้าร้านและออนไลน์พุ่งวันละ 500 ชุด ขณะโรงงานตีลูกชิ้นผลิตไม่ทัน เพราะกำลังเครื่องและคนงานรับได้เพียงวันละ 1,600 กก.

19 กันยายน 2564 บรรยากาศเทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์   ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์วันที่สามยังคงคึกคัก   ถึงแม้จะมีฝนตกโปรยปรายตั้งแต่เช้าแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค ยังมีนักท่องเที่ยวและบรรดาแฟนคลับของ “ลิซ่า”  จากหลายจังหวัด  เดินทางมาเข้าคิวรอซื้อลูกชิ้นทั้งแบบทอดแล้ว และแบบเอาไปทอดเองที่บ้านเป็นแถวยาวเหยียด  บางคนก็ถือโอกาสมาซื้อไปฝากเพื่อนๆ และญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดด้วยก็สั่งคนละ 10 – 20 ชุด  จนแม่ค้าแพ็กแทบไม่ทัน  ส่งผลให้ยอดออเดอร์ทั้งที่ซื้อหน้าร้านและสั่งผ่านออนไลน์พุ่งทะลุวันละกว่า 500 ชุด   บางร้านถึงกับต้องปิดป้ายแจ้งว่าหมดแล้ว  เพื่อให้ลูกค้าทราบว่าออเดอร์วันนี้เต็มแล้ว ซึ่งแม่ค้าขายลูกชิ้นยืนกินทุกร้านต่างก็ดีใจ และบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า  มีออเดอร์สั่งจองลูกชิ้นยาวไปจนถึงสิ้นเดือน ก.ย.   ก็สร้างความดีใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก    เพราะช่วงที่โควิดระบาดก็แทบขายไม่ได้เลย  ก็ได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน  ขอบคุณที่ ลิซ่า  พูดถึงลูกชิ้นยืนกินจนกลายเป็นกระแสฟีเวอร์  ทำให้เกิดปรากฏการณ์ขายดิบขายดีถล่มทลายอย่างที่เห็น  บางคนถึงกับบอกว่ากระแสของลิซ่า   ทำให้แม่ค้ากลับมาพลิกฟื้นขายดิบขายดีอีกครั้ง

ลูกชิ้นยืนกินวันที่ 3 ยังคึกคักฝนตกไม่เป็นอุปสรรคเข้าคิวรอซื้อยาวเหยียด
              
จากการสอบถามน้องกิ๊บ  และน้องเก๋  บอกว่า  วันนี้ตั้งใจมาซื้อลูกชิ้นยืนกินตามรอยพี่ลิซ่า ซึ่งก็โทรศัพท์มาแจ้งไว้ก่อนว่าจะสั่งกี่ชุด   เพราะช่วงนี้คนมาซื้อและสั่งออนไลน์เยอะ  หากมารอซื้อที่หน้าร้านก็อาจจะผิดหวังไม่ได้รับประทาน   แต่พอโทรมาสั่งไว้ก่อนก็มารับของที่ร้านเลย  ยอมรับว่าลูกชิ้นยืนกินอร่อยโดยเฉพาะน้ำจิ้มซึ่งมีรสชาติอร่อยเข้มรสไม่เหมือนที่อื่น  ก็อยากเชิญชวนให้ นทท.หรือผู้ที่ยังไม่ได้ลองรับประทานมาลองดูสักครั้ง

ลูกชิ้นยืนกินวันที่ 3 ยังคึกคักฝนตกไม่เป็นอุปสรรคเข้าคิวรอซื้อยาวเหยียด
              

ส่วนบรรยากาศที่โรงงานรับตีหรือผลิตลูกชิ้นให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายลูกชิ้นยืนกิน  ก็พลอยได้รับอานิสงส์จากกระแสลิซ่าไปด้วยเช่นกัน   เพราะช่วงนี้ก็มีออเดอร์สั่งตีลูกชิ้นวันละมากกว่า 1,000 กิโลกรัม  จากช่วงสถานการณ์โควิดมียอดตีลูกชิ้นเพียงวันละ 40 – 50 กิโลกรัมเท่านั้น โดยเฉพาะโรงงานตีลูกชิ้นของ น.ส.ธัญญารัตน์  ชินณารัตน์  ที่เปิดรับตีลูกชิ้นสืบทอดต่อจากปู่มาจนถึงปัจจุบันกว่า 60 ปีแล้ว  ก็บอกว่า  จากกระแสของลิซ่า   ก็มียอดสั่งตีลูกชิ้นจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามากถึงวันละ 2,000 กิโลกรัม   จนผลิตไม่ทันต่อความต้องการเพราะกำลังเครื่องและแรงงานคนสามารถทำได้เต็มที่วันละ 1,600 กิโลกรัม

  ลูกชิ้นยืนกินวันที่ 3 ยังคึกคักฝนตกไม่เป็นอุปสรรคเข้าคิวรอซื้อยาวเหยียด

ส่วนที่เหลือก็ต้องแคนเซิลเพราะทำไม่ไหว   แต่ก็ดีใจและขอบคุณลิซ่า  ที่ทำให้มียอดออเดอร์เพิ่มขึ้นมากขนาดนี้   เพราะที่ผ่านมาช่วงเทศกาลปีใหม่หรือสงกรานต์เต็มที่ก็มียอดสั่งตีประมาณ 1,000 กิโลกรัมก็ถือว่าเยอมากแล้ว   แต่นี้ไม่ใช่เทศกาลกลับมียอดสั่งตีมากถึง 2,000 กิโลกรัม  คือพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือจากกระแสเพียงข้ามคืนเท่านั้น  ก็ขอบคุณลิซ่า ที่ทำให้เศรษฐกิจบุรีรัมย์ดีขึ้น   ซึ่งไม่ใช่แค่ร้านขายลูกชิ้นยืนกินและโรงงานผลิตเท่านั้น แม้กระทั่งร้านจำหน่ายขวดพลาสติกที่บรรจุน้ำจิ้ม  วัตถุดิบที่ทำน้ำจิ้ม พริก มะขาม  หรือแตงกวา กระหล่ำที่กินกับลูกชิ้นก็มียอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน  ก็ภาวนาขอให้กระแสลิซ่าฟีเวอร์แบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะพิษโควิดทำเศรษฐกิจซบเซษมานานนับปีแล้ว

ลูกชิ้นยืนกินวันที่ 3 ยังคึกคักฝนตกไม่เป็นอุปสรรคเข้าคิวรอซื้อยาวเหยียด

โดย - สุรชัย พิรักษา
 

logoline